ปิดถนนรอบทำเนียบเที่ยงคืน บชน.คาดเสื้อแดงมา2หมื่น

วันนี้ (23 ก.พ.) เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

เรียกประชุมตำรวจที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง เพื่อประเมินสถานการณ์นำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่
24 ก.พ.นี้ โดย พล.ต.ต.เอกรัตน์ กล่าวว่าทาง บช.น. ประชุมทางด้านการข่าว ซึ่งคาดว่าผู้ชุมนุมจะมีประมาณ 2 หมื่นคน ในทางปฎิบัติตำรวจจะไม่ปิดกั้น ขัดขวาง ปล่อยให้ผู้ชุมนุมมารวมตัวที่หน้าทำเนียบ ประเมินสถานการณ์คงไม่รุนแรง เพราะแกนนำ นปช.ได้แสดงจุดยืนว่าจะไม่ทำลายทรัพย์สิน และบุกรุกเข้าไปในทำเนียบ 
 

พล.ต.ต.เอกรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับกำลังตำรวจเตรียมความพร้อม
25
กองร้อย

จำนวน
3,750 นาย ทหาร 21 กองร้อย จำนวน 2,150 นาย ขณะเดียวกันจะหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าไปตรวจพื้นที่รอบๆ ทำเนียบ เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อกวน ตำรวจจะเน้นการเจรจาเป็นหลัก อาวุธที่ใช้มีเพียงโล่ กับกระบอง เท่านั้น
 

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.ดูแลงานด้านจราจรออกคำสั่ง ข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรในเขต กทม. ว่าด้วย การปิดการจราจร(ชั่วคราว) ณ บริเวณทำเนียบรัฐบาล


กำหนดตั้งแต่เวลา
00.01 น.ของวันที่ 23 ก.พ.ถึง 25 ก.พ.เวลา 24 .00 น.ห้ามรถทุกชนิดผ่านถนนดังต่อไปนี้ ถนนลูกหลวงตั้งแต่ถนนราชดำเนินนอกถึงถนนนครสวรรค์ ถนนพระราม 5 ตั้งแต่แยกพาณิชยการ ถึงถนนลูกหลวง ถนนนครปฐม ตั้งแต่ถนนศรีอยุธยาถึงถนนลูกหลวง จากนั้น พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่าทางบช.น.มีความจำเป็นต้องจัดระเบียบการรักษาความปลอดภัยและการจราจร ซึ่งกลุ่ม นปช. จะมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์