ปิดตำนานผูกขาด เทือกพ่าย อบจ.สุราษฎร์ คาด ประชาชน NEEDS CHANGE

ผลการนับคะแนน นายก อบจ.สุราษฎร์ธานีไม่เป็นทางการ 'มนตรี เพชรขุ้ม' คว้าชัย ได้ 108,453 คะแนน ตามด้วย 'ดำรง เทือกสุบรรณ' ได้อันดับสอง คาดประชาชนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ...

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่างไม่เป็นทางการ จากทั้งหมด 19 อำเภอ ซึ่งมีผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ. ทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายดำรง เทือกสุบรรณ อดีตประธานสภาอบจ.สุราษฎร์ธานี ญาตินายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี หมายเลข 2 นายประวิช นิลวัชรมณี อดีตสมาชิกวุฒิสภา และ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และ หมายเลข 3 นายมนตรี เพชรขุ้ม อดีต สสร. และ อาของ จ.ส.อ.วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกมวยสากลเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศกรีซ

โดยปรากฏว่า ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ลำดับที่ 1 นายมนตรี เพชรขุ้ม ได้ทั้งหมด 108,453 คะแนน คิดเป็น 37.14% ลำดับที่ 2 นายดำรง เทือกสุบรรณ ได้คะแนน 104,649 คะแนน คิดเป็น 35.83 %ลำดับที่ 3 นายประวิช นิลวัชรมณี ได้คะแนน 66,771 คะแนน คิดเป็น 22.86 % จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมดจำนวน 292,010 คน

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายมนตรี อดีตผู้สมัครนายก อบจ.ทีมสุราษฎร์ร่มเย็น เคยเป็นคู่แข่งกับนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ โดยครั้งนั้นเป็นการลงแข่งขันในตำแหน่ง นายก อบจ.เป็นครั้งแรกของนายมนตรี แต่ผลการเลือกตั้งครั้งนั้นปรากฏว่านายมนตรี แพ้นายธานี ซึ่งถือว่าผูกขาดตำแหน่ง นายก อบจ.มาหลายสมัย ไปเพียง 50,000 กว่าเสียง ก่อนที่จะยื่นคัดค้านผลการเลือกตั้ง จนกระทั่งนำมาสู่การเลือกตั้งใหม่ และการเลือกตั้งครั้งนี้คาดว่าสาเหตุหนึ่งเพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงการผูกขาดทางการเมืองของคนตระกูลเพียงกลุ่มเดียว

สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ. สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2551 นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ ได้รับเลือกตั้งให้เป็น นายก อบจ. แต่นายมนตรี เพชรขุ้ม ผู้สมัครนายก อบจ.ทีมสุราษฎร์ร่มเย็น ได้ยื่นเรื่องคัดค้านการประกาศผลเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ.สุราษฎร์ธานี โดยอ้างว่า ในช่วง 60 วันก่อน วาระดำรงตำแหน่ง นายธานี ได้กระทำความผิดต่อกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยการมอบทุนการศึกษาแก่สถาบันการศึกษา และนักเรียนจำนวน 52 โรงเรียนในเขต จ.สุราษฎร์ธานี

และนายสุเทพ ซึ่งเป็น ส.ส. จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพี่ชาย พร้อมด้วยนายสุริญญา ยืนนาน ผู้สมัคร ส.อบจ. จงใจกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยการแจกผ้าห่ม ซึ่งได้ปักชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ และปักชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อีกทั้งนายธานี ร่วมกับ พล.ต.ต.ภูวดล กระแสอินทร์ ด้วยการโฆษณาโดยใช้แผ่นประกาศแนะนำตัว เพื่อใช้ในการหาเสียงระบุว่า พล.ต.ต.ภูวดล เป็นรอง นายก อบจ. และได้แจกจ่ายแผ่นประกาศดังกล่าว ไปยังผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต จ.สุราษฎร์ธานี แต่ต่อมา พล.ต.ต.ภูวดล ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายก อบจ.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์