ปิดฉากครม.มาร์คเจ้าตัวตะโกนลั่นไชโย!

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

เดินลงมาจากตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี( ครม.)นัดสุดท้ายเสร็จสิ้น พร้อมกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ไชโย ประชุม ครม.นัดสุดท้ายแล้ว"

เมื่อถามว่าดีใจจริงๆ หรือ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ดีใจ" พร้อมเปิดเผยว่า ได้แสดงความยินดีกับรัฐมนตรีบางคนที่จะได้กลับเข้ามาทำงานอีกในรัฐบาลชุดใหม่ เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการประชุม ครม.นัดสุดท้ายนี้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็ประชุมตามปกติ เมื่อพิจารณาวาระสุดท้ายจบก็ถือโอกาสขอบคุณเพื่อนรัฐมนตรีที่ได้ร่วมงานกันมา และขอบคุณผู้บริหารระดับสูงและข้าราชการระดับสูงของหน่วยงานต่างๆ และยังขอบคุณเจ้าหน้าที่ สลค.ที่ได้ทำงานให้มาตลอด

               
เมื่อถามว่าใจหายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่หรอกครับ การเมืองในระบอบประชาธิปไตยต้องมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา" เมื่อถามว่า ตลอด 2 ปีครึ่งของการเป็นนายกฯและได้ร่วมประชุม ครม.ถึง 133 ครั้ง รู้สึกอย่างไรบ้าง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า โดยรวมก็เรียบร้อยดี ทั้งนี้ ได้ทุ่มเทเอาใจใส่กับทุกเรื่องที่เข้าพิจารณาในที่ประชุม ครม. มั่นใจว่าการประชุมทั้ง 133 ครั้ง ทุกเรื่องที่ผ่านไป ได้รับการพิจารณาอย่างดี


เมื่อถามว่าเรื่องไหนที่อยากให้รัฐบาลใหม่สานต่อ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มีนโยบายหลายเรื่อง แต่เรื่องใหญ่ๆ ที่อาจมองต่างกัน คือนโยบายประกันรายได้ที่อยากเดินต่อ ส่วนโครงการอื่นๆ เข้าใจว่าสามารถดำเนินการได้อยู่แล้ว ไม่มีอะไรที่เห็นแตกต่างกัน

               
ทั้งนี้ ภายหลังการให้สัมภาษณ์ ยังมีข้าราชการและผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่งขอถ่ายรูปคู่กับนายอภิสิทธิ์
ซึ่งนายอภิสิทธิ์ก็ให้ความร่วมมืออย่างดี ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไปที่บ้านพักในซอยสุขุมวิท 31


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์