ปาไข่เน่า-ถุงฉี่-ขวดน้ำไล่พันธมิตร

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โรงยิมเนเซียม 3 กลุ่มพันธมิตรฯเชียงใหม่ นำโดยนางชมพูนุท โทสินธิติ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย จ.เชียงใหม่ และนายบัณรส บัวคลี่

จัดเวทีเสวนาเรื่อง "แนวโน้มสถานการณ์ประเทศไทยหลังกรณีเขาพระวิหาร" โดยมีประชาชนจากจ.ลำปาง และเชียงราย และพี่น้องชาวเชียงใหม่จำนวน 500 คน มาร่วมฟังการเสวนาครั้งนี้ โดยมีศิลปินชื่อดังคือ ชัชชัย สุขาวดี หรือหรั่ง ร็อคเคสต้า และนางสุนทรีย์ เวชานนท์ นักร้องคำเมืองเชียงใหม่มาร่วมขึ้นเวทีปราศรัย และร้องเพลงด้วย ขณะเดียวกัน กลุ่มสภาประชาชนภาคเหนือและประชาชนชาวเชียงใหม่ นำโดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ประธานสภาประชาชนภาคเหนือ ประมาณ 1,000 คน มาตะโกนขับไล่กลุ่มพันธมิตรในงานเสวนาดังกล่าว ด้านพ.ต.อ.ปิยบุตร อัจฉริยมงคล ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ. ปรีชา วิมลไชยจิต รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก 4 โรงพักในตัวเมืองเชียงใหม่ และกำลังนปพ.จ.เชียงใหม่ประมาณ 200 นาย พร้อมโล่และกระบองมาดูแลความสงบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯเชียงใหม่จัดเสวนาและปราศรัยในโรงยิมฯ ขณะที่กลุ่มสภาประชาชนภาคเหนือและชาวเชียงใหม่ชุมนุมบริเวณรอบโรงยิมฯและเปิดเครื่องเสียงกล่าวโจมตีกลุ่มพันธมิตรฯต่างๆนานา

พร้อมทั้งปาขวดน้ำ ปาหิน ปาถุงใส่ฉี่ และไข่ใส่กลุ่มพันธมิตรในโรงยิมฯ และบริเวณเต็นท์หน้าโรงยิมฯเป็นระยะๆ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. การเสวนาสิ้นสุดลง ปรากฏว่ากลุ่มสภาประชาชนภาคเหนือและชาวเชียงใหม่ไม่พอใจหรั่ง ร็อคเคสต้า และสุนทรีย์ อย่างมาก ต่างตะโกนและฮือขว้างสิ่งของ ไข่ หิน ถุงใส่ฉี่ ใส่สุนทรีย์ ขณะเดินทางกลับ จนตำรวจต้องเข้าไปอารักขาไว้และนำกลับไปในโรงยิมฯ โดยประชาชนที่มาฟังการเสวนาและปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯทยอยกันออกประตูด้านหลัง รวมทั้งหรั่ง ร็อคเคสต้าด้วยที่ปนไปกับประชาชนขึ้นรถยนต์ทะเบียน กษ 6423 เชียง ใหม่ ออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนสุนทรีย์อาศัยช่วงชุลมุนหนีออกไปทางประตูหลังเช่นกัน โดยมีตำรวจคอยใช้โล่ป้อง กันให้กับประชาชนที่กำลังเดินทางกลับและมีเหตุชุลมุนกันเล็กน้อย ซึ่งทางตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บาน ปลายได้ในที่สุด

แกนนำขับไล่พันธมิตรฯเปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ก.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ชาวเชียงใหม่และสภาประชาชนภาคเหนือจะรวมตัวกันอีกครั้ง

เพื่อไปยื่นหนังสือขับไล่ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียง ใหม่ นายกเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ให้สถานที่จัดเสวนากลุ่มพันธมิตรฯ สร้างความแตกแยกให้กับประชาชนจนมีเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ โดยยอมให้กลุ่มพันธมิตรฯใช้พื้นที่โรงยิมฯในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ถือว่าไม่เหมาะสมและไม่ ถูกต้อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์