ปานเทพเชื่อฝีมือคนมีสี ลอบยิงแกนนำพันธมิตร

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อดีตผู้ดำเนินรายการ "ยามเฝ้าแผ่นดิน" ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเอสทีวี กล่าววันนี้ (17 เม..) ในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 อสมท

ถึงเหตุคนร้ายอย่างน้อย
2 คน ขับรถยนต์กระบะใช้อาวุธสงครามตามประกบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ผู้ดำเนินการ "กู๊ด มอร์นิ่ง ไทยแลนด์" ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเอสทีวี และก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ   เมื่อเวลา 05.45 . วันเดียวกันนี้ บริเวณหน้าวัดเอี่ยมวรนุช ถนนสามเสน ห่างแยกบางขุนพรหมประมาณ 10 เมตร  มุ่งหน้าแยกบางลำภู  ว่า คนร้ายมีอย่างน้อย 2 คน  ใช้อาวุธสงคราม ปืนอาก้า และ เอ็ม16 ยิงล้อรถทั้ง 4 ล้อให้ยางแตกก่อน ลงรถมากราดยิงใส่พบปลอกกระสุนปืนในจุดเกิดเหตุอย่างน้อย 100  ปลอก เบื้องต้นคนขับรถ และคนติดตามได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมิชชั่น ส่วนนายสนธิ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

อดีตผู้ดำเนินรายการ "ยามเฝ้าแผ่นดิน" กล่าวต่อ ว่า

ก่อนหน้านี้ ในที่ประชุมข่าวเอเอสทีวีช่วงเช้าทราบว่าจะมีเหตุลอบยิงนายสนธิอย่างต่อเนื่อง แต่นายสนธิ ไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะเป็นเหตุต่อเนื่องมาตั้งแต่การต่อสู้กับรัฐบาลที่แล้ว ทั้งการขวางระเบิด ยิงสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี จึงเป็นเรื่องคาดไม่ถึง เชื่อว่าการยิงประกบยิงครั้งนี้ เป็นมืออาชีพ เนื่องจากคนร้ายสวมชุดสีขาวกางเกงลายพราง ใช้เวลาประมาณ
5 นาที

โฆษกพันธมิตรฯ กล่าวต่อว่า เหตุดังกล่าวสะท้อนว่า

วิถีการแสดงความคิดเห็นของภาคประชาชนถูกคุกคามอย่างหนัก รุนแรงผิดปกติ เพราะใช้อาวุธสงคราม  เข้าข่ายเป็นภัยความมั่นคงของชาติ  ไม่ได้เพียงมุ่งหมายข่มขู่ สื่อมวลชน แกนนำภาคประชาชน เท่านั้น แต่เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในสายตาของนานานชาติ รัฐบาลต้องติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เชื่อว่า ไม่ใช่ฝีมือของคนธรรมดา  และถูกฝึกมาอย่างดี สังเกตจากการใช้อาวุธ อาจเป็นคนในแวดวง ทหารหรือตำรวจทางใดทางหนึ่ง 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์