ปาฏิหาริย์!เฒ่า74ถูกรถชนกระเด็นรอด

ปาฏิหาริย์!เฒ่า74ถูกรถชนกระเด็นรอด

ปิกอัพ ซิ่งแซงชนท้าย จยย.พ่อเฒ่า วัย 74 ร่างกระเด็น หลายตลบ รอดปาฏิหาริย์ เจ็บเล็กน้อย เชื่อเหรียญเจ้าพ่อพญาแล ช่วยคุ้มครอง ข่าวสะพัดทั่วเมืองชัยภูมิ ราคาพุ่งจากหลักพันเหยียบครึ่งแสนทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ก.ค. 55  ร.ต.ต.ธนวัฒน์ ไวกสิกรรม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ
 
รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ปิกอัพ ชน รถจักรยานยนต์ ที่ถนนสายชัยภูมิ-บัวใหญ่ หน้าปั๊ม ปตท.ก่อนถึงหน้าวิทยาลัยเกษตรเทคโนโลยีชัยภูมิ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ถน 1113 กทม. มีนายวีระศักดิ์ ตรีนอก อายุ 50 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 11 ต.นาสนุ่น อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เป็นคนขับ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม สีขาว ทะเบียน ค 8053 ชัยภูมิ สภาพรถพังยับไม่เหลือสภาพ ส่วนคนขี่จยย. ทราบชื่อภายหลังคือ นายสัมพันธ์ ศรีแสน อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/382 หมู่บ้านโชคนานาภัณฑ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งถูกชนกระเด็นไปไกลกว่า 30 เมตร แต่กลับยังลุกขึ้นเดินได้อย่างปาฏิหาริย์ ตามร่างกายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยที่บริเวณหน้าผาก

         
สอบถามพยานทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายสัมพันธ์ ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ปั๊ม ปตท. และขี่ออกมาจอดรอเพื่อกลับรถหน้าปั๊ม
 
จู่ ๆ นายวีระศักดิ์ ขับรถยนต์ปิกอัพ มาด้วยความเร็ว มุ่งหน้าออกจาก จ.ชัยภูมิ มาถึงจุดเกิดเหตุหน้าปั๊ม และเร่งแซงขึ้นเลนขวา พุ่งเข้าชนท้าย จยย.นายสัมพันธ์ ที่จอดรอกลับรถเข้าอย่างจัง ทั้งรถจยย.ทั้งคนต่างกระเด็นไปคนละทิศละทางหลายตลบ แต่กลับมีปาฏิหาริย์ เมื่อพ่อเฒ่าวัย 74 กลับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

         
ล่าสุดถูกนำตัวไปส่ง รพ.ชัยภูมิ แพทย์ช่วยเช็คตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้ว มีเพียงรอยที่หน้าผาก และสามารถให้กลับบ้านได้ ซึ่งเป็นการรอดตายมาได้อย่างเหลือเชื่อ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ของผู้คนที่พบเห็นเหตุการณ์อยู่หน้าปั๊ม ว่าพ่อเฒ่ารายนี้มีของดีอะไร ทำให้รอดตายมาได้

         
จากการสอบถามพ่อเฒ่า กล่าวว่า แขวนเหรียญเจ้าพ่อพญาแล สิ่งศักดิ์สิทธิ์
 
คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวชัยภูมิให้ความเคารพศรัทธากันทั้งจังหวัดเพียงเหรียญเดียว เป็นรุ่นเนื้อกะไหล่ทอง สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2521 ซึ่งเป็นวัตถุมงคลคู่บ้านคู่เมืองรุ่นนิยม พิธีปลุกเสกใหญ่ที่สุดครั้งนึงของ จ.ชัยภูมิ รองลงมาจากเหรียญรุ่นแรกเจ้าพญาแล ปี 2496 

         
เมื่อสมัยก่อนเหรียญ ปี 2521 ออกมาให้บูชา ณ ศาลเจ้าพ่อพญาแลในราคาหลักร้อย
 
และมีเหตุการณ์ปาฏิหาริย์ของเหรียญรุ่นนี้ ที่คนที่มีไว้บูชาติดตัวเกิดอุบัติเหตุ แคล้วคลาดมาได้ รวมทั้งเหตุรถยนต์ชนรถไฟที่ อ.จัตุรัส ข่าวดังเมื่อกว่า 10 ปีก่อนเช่นกัน ที่คนรอดตายมา ปาฏิหาริย์ต่อเนื่องนี้ทำให้ราคาเช่าหาบูชาในปัจจุบันพุ่งสูงไปกว่าหลายพันบาทจนถึงหลักหมื่นปลาย  

         
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุปาฏิหารย์ครั้งนี้

เมื่อข่าวแพร่สะพัด ทำให้ชาวชัยภูมิที่ยังไม่มีเหรียญเจ้าพ่อพญาแล ปี 2521 ติดตัวไว้ ต่างพากันแสวงหา ประกาศให้ราคาเช่าบูชาสูงขึ้น หลังเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมง กว่าเหรียญละ 30,000 - 50,000 บาท ทันที



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์