“ปัถมาภรณ์” เผยความคืบหน้านโยบายปรองดอง

“ปัถมาภรณ์” เผยความคืบหน้านโยบายปรองดอง

น.ส.ปัถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ตคณะทำงานโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการขับเคลื่อนตามนโยบายการปรองดองและสมานฉันท์  เพื่อการปฏิรูปว่า  ขณะนี้กอ.รมน.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเต็มที่ ทั้งนี้พล.ร.อ.ณรงค์  พิพัฒนาสัย ผู้บัญชาการทหารเรือ  (ผบ.ทร.) และรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.) และหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา ได้พบผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม


โดยขอให้กระทรวงวัฒนธรรมปรับกิจกรรมที่จะดำเนินการให้เข้ากับเจตนารมณ์ของคสช.เช่น วัฒนธรรมสัญจรหรือละครเวทีสัญจรให้มีการสอดแทรกเรื่องการปรองดองเข้าไปด้วยเพื่อให้คนไทยมีความรักความสามัคคี นอกจากนี้ยังได้ดูงานที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการในขอบเขตที่ทำได้ โดยเน้นกิจกรรมเพื่อพัฒนาสังคมลดความขัดแย้งทำให้สังคมสงบสุข ส่วนความคืบหน้าด้านกฎหมายและความยุติธรรมได้มีการประชุมกับผู้แทนกระทรวงยุติธรรมและสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อรวบรวมข้อมูลด้านกฎหมายที่ไม่อำนวยต่อการปฏิบัติงานของส่วนราชการและไม่อำนวยความสะดวกต่อประชาชนและผู้ประกอบการที่มาใช้บริการของราชการ ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนเพื่อรวบรวมพิจารณาดำเนินการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์