ปัดเสนอเงินล็อบบี้ ลต.ซ่อม


ปชป.ปัดข่าวเสนอเงินให้แคนดิเดตถอนตัวลง ลต.ซ่อม กทม.


วันนี้ (13 พ.ย.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเลือกตั้งซ่อม ว่า พรรคได้มีการหารือกับพรรคร่วม และเห็นตรงกันว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณที่สำคัญว่าประชาธิปไตยได้กลับมาสู่ความปกติ สามารถหาเสียงในทุกพื้นที่ได้ โดยไม่มีความขัดแย้งรุนแรง ซึ่งพรรคให้ความสำคัญในเรื่องนี้ มากกว่าผลการเลือกตั้ง ส่วนการคัดเลือกผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.แทน นายสมเกียรติ ฉันทวานิช นั้น ตามข่าวที่มีการระบุว่า มีการล็อบบี้ โดยเสนอเงินให้ผู้ที่มีชื่อเหมาะสมถอนตัวนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะเรื่องนี้ ถือเป็นการผิดต่อแนวทางของพรรค ที่จะต้องคัดเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งในทุกเขต

“ซึ่งจะผ่านขั้นตอนต่าง ๆ ของพรรค อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ แม้สาขาพรรคทั้ง 5 จะเสนอชื่อตน นายสุกิจ ก้องธรนินท์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน แต่ก็ยังมีบุคคลที่เหมาะสมอื่น ๆ เช่น นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ เลขานุการ รมว.การต่างประเทศ นายอิสรา สุนทรวัฒน์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี อย่างไรก็ตาม การที่ตนแสดงความจำนงในการลงสมัครในเขตนี้ เป็นเพราะมีความพร้อม และที่ผ่านมา ก็ได้แสดงความจำนงที่จะลงสมัครในเขตนี้ มาตั้งแต่ปี 2539 อีกทั้ง พื้นที่นี้ ก็เป็นเขตที่ตนพักอาศัยอยู่”

ยัน ปชป.มีเอกภาพแก้ รธน.


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคได้เริ่มศึกษาข้อเสนอของคณะกรรมการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มี นายสมบัติ ธำรงธัญญาวงศ์ เป็นประธาน ที่จะนำส่งร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญมายังพรรคการเมืองทุกพรรค ในสัปดาห์หน้า โดยจะมีการศึกษาก่อนจะถึงวันที่ 22 พ.ย. โดยพรรคจะดูสาระสำคัญควบคู่กับผลการจัดเวทีรับฟังต่าง ๆ เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ รวมทั้งมติ ครม.เมื่อวันที่ 16 พ.ย. นี้ที่จะกำหนดกรอบเวลา และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการปฏิรูปการเมือง สร้างกระบวนการปรองดองให้เกิดขึ้น กระบวนการนั้น ยังอยู่ในฝ่ายบริหารที่จะรับฟังความเห็นของคณะกรรมการ ในส่วนของพรรคการเมืองนั้น หากมีการกำหนดปฏิทินว่าจะเอาเข้าสภาเมื่อไหร่ แต่ละพรรคก็จะมีแนวทางที่ได้ปรึกษาหารือกันต่อไป

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า การวิจารณ์ว่าพรรคมีการเสนอความเห็นที่หลากหลาย เป็นการสะท้อนการขาดการนำที่มีเอกภาพนั้น ตนขอยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการรับฟังความเห็น ทั้งใน และนอกพรรคมาโดยตลอด พรรคไม่มีการจำกัดความคิด ถือว่ามีเอกสิทธิ์ในการแสดงออกภายใต้ระบอบประชาธิปไตยในพรรค ทั้งนี้ พรรคยังยึดมติเดิมที่มอบหมายให้หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคได้ทำความเข้าใจกับพรรคร่วมรัฐบาล พรรคการเมืองอื่น ๆ และ ส.ว.ด้วย ซึ่งขั้นตอนต่อไป พรรคยังยึดมติเดิม โดยให้ไปประสานกับพรรคร่วม แล้วนำผลกลับมาแจ้งให้พรรครับทราบ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์