ปัดเทือกบงการ เขี่ยพ้นสมช.โต้วิ่งขอตำแหน่ง

อดีตเลขาธิการ สมช. ปิดปากไม่ตอบโดนโยกย้ายเพราะถูกการเมืองรังแก ยันไม่น้อยใจถูกเด้ง ลั่นไม่เคยใช้สายสัมพันธ์เตรียมทหารรุ่น 10 วิ่งเต้นขอตำแหน่ง

วันนี้ (2 ก.ค.) พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เข้าพบนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี
 
เพื่อรายงานตัวในการเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว จากนั้น พล.ท.สุรพล กล่าวว่า ไม่ขอพูดถึงสาเหตุที่ถูกโยกย้าย เพราะการเมืองทะเลาะกันเยอะแล้ว การเมืองเป็นเรื่องกาลเทศะ ตนยังเป็นข้าราชการอยู่จึงไม่ควรพูด เพราะไม่สร้างสรรค์ แต่ยืนยันว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการโยกย้ายเพราะไม่ได้ดูแล สมช.

อดีตเลขาธิการ สมช.กล่าวด้วยว่า
 
ไม่รู้สึกน้อยใจที่ถูกโยกย้าย เพราะชีวิตเหมือนละครที่ต้องเปลี่ยนบทไปเรื่อยๆ เมื่อเปลี่ยนบทใหม่ก็สวมหน้ากากใหม่ เต้นให้ถูกบท ตอนที่อยู่ในตำแหน่งเหมือนปลาอยู่ในตู้กระจก ว่ายไปไหนได้ไม่สุด ถ้าเกษียณเมื่อไร ก็เหมือนปล่อยปลาลงแม่น้ำ ถึงตอนนั้นก็พูดได้ทุกเรื่อง

ส่วนเหตุผลที่ถูกย้าย เพราะเป็นเตรียมทหารรุ่น 10 ที่ใกล้ชิดขั้วอำนาจเก่า ถือว่ายุติธรรมหรือไม่นั้น พล.ท.สุรพล กล่าวว่า
 
ตนเป็นเตรียมทหารรุ่น 10 ไม่ใช่เรื่องลึกลับ และไม่ใช่ข้าราชการที่เติบโตโดยสายสัมพันธ์ ถ้าเป็นนักวิ่งเต้น อาศัยความเป็นเตรียมทหารรุ่น 10 ไปขอตำแหน่ง ทำไมยังเป็นพลโทอยู่ ทั้งที่ใกล้เกษียณแล้ว และเป็นพลโทมาห้าปีแล้ว ตนเป็นตัวประหลาดของรุ่น 10 ด้วยซ้ำ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์