ปัดเขมรสั่งห้ามเข้า ทักษิณอยู่ดูไบ ไปรัสเซียพบเพื่อน



       นพดล ปัทมะ ยืนยัน รัฐบาลกัมพูชา ไม่ได้มีคำสั่งห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางเข้าประเทศ​ ชี้ ได้ตรวจสอบผู้ใหญ่ในรัฐบาลเขมรแล้ว แจง อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไป สวีเดน และ รัสเซีย แค่พบเพื่อนเก่าและแสวงหาช่องทางในการลงุทนใหม่ ๆ ...

นายนพดล ปัทมะ  ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ปฎิเสธถ้อยแถลงของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ออกมาเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ของกัมพูชา จะไม่ให้ อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าประเทศ เพื่อใช้เป็นฐานเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงที่กลุ่มเสื้อแดงชุมนุม เพื่อป้องกันไม่ให้กระทบกระเทือนต่อความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ

โดยยืนยันว่า จากการที่ตนเองได้ตรวจสอบกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลกัมพูชา ที่ตนเองมีความสนิทสนมด้วย ทราบว่าทางรัฐบาลกัมพูชา ไม่ได้มีคำสั่งห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศ และทางรัฐบาลกัมพูชาเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด  และเชื่อว่า สิ่งที่นายสุเทพ ออกมาแถลงข่าววานนี้ ก็ไม่น่าจะเป็นความจริง เห็นได้จากการที่ก่อนหน้านี้ ออกมาพูดว่า รัฐบาลบรูไน มีคำสั่งห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศ แต่แล้วในที่สุดข่าวดังกล่าว ก็ไม่ได้เป็นความจริงเช่นกัน

ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุด ของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ล่าสุด ยังคงอยู่ที่ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ขณะที่การเดินทางไปพักนักที่สวีเดน และ รัสเซีย นั้น เป็นแต่เพียงการเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนเก่า ๆ และแสวงหาช่องทางในการลงทุนใหม่ ๆ เท่านั้น ไม่ได้เป็นการหลบหนีการถูกติดตามของทางรัฐบาลไทย แต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์