ปัดเก้าอี้ที่ปรึกษาศก.รัฐบาล ทักษิณหวั่นสร้างปัญหา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวานนี้ (4 มี.ค.)

อ้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่ขอรับตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจให้กับรัฐบาลไทยชุดปัจจุบัน ตามข้อเสนอของ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เนื่องจากเห็นว่า การเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับรัฐบาล ไม่ว่าจะในลักษณะใดก็ตาม อาจเป็นการสร้างปัญหามากกว่าที่จะแก้ปัญหา
  

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า


ขอแนะให้รัฐบาลชุดปัจจุบัน รีบฉวยโอกาสจากการที่ค่าเงินบาทกำลังแข็งตัวและเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนตัว อยู่ในขณะนี้ ให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศไทย ให้ได้มากที่สุด โดยให้เร่งนำเข้าสินค้าทุนและเครื่องจักรให้มากขึ้น
 

ด้าน นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อสอบถามสารทุกข์สุขดิบ  พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า สบายดี และยังอยู่ในกรุงเทพมหานคร (กทม.) แต่สาเหตุที่ไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะ เข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการลดบทบาท ไม่ต้องการให้เป็นข่าว และต้องการใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับครอบครัว
 

ขณะที่ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงข้อวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนายกรัฐมนตรีตัวจริง

ภายหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  เดินทางกลับประเทศไทย ว่า พรรคพลังประชาชนเป็นองค์กรการเมืองที่มีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค มีภาระในการบริหารประเทศ ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการนับถือจาก ส.ส.ภายในพรรค และนโยบายเดิมของพรรคไทยรักไทยได้รับการยอมรับ ทำให้พรรคพลังประชาชนนำนโยบายนั้นมาต่อยอดในการหาเสียง จนได้รับเลือกเป็นรัฐบาล แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชน ส่วนที่มี ส.ส.เดินทางไปหาบ้าง ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชาชน ดังนั้น จึงต้องการให้ยุติการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรี
2 คน เพราะเกรงว่าจะทำให้เกิดความสับสน หากจะมีใครเชื่อมโยงหรือเสี้ยม พ.ต.ท.ทักษิณ และนายสมัคร ให้ชนกัน ขอบอกว่าความพยายามนั้นไม่เกิดประโยชน์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์