ปัดสร้างภาพประกันเสื้อแดง


โฆษก ปชป.ปัด “มาร์ค” สร้างภาพประกันตัวคนเสื้อแดง

วันนี้ (13 พ.ย.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กระบวนการปรองดอง ว่า พรรคพร้อมสนับสนุนให้รัฐบาล และกองทุนยุติธรรมเข้าช่วยเหลือประกันตัวผู้ร่วมชุมนุมในเดือน เม.ย.-พ.ค. ที่ชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งจะเป็นจุดที่แสดงว่ารัฐบาลไม่มีแนวทางไล่ล่าผู้บริสุทธิ์ที่มีความเห็นแตกต่างทางการเมือง ทั้งนี้ การที่โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่า การดำเนินการของนายกรัฐมนตรี ในการประกันตัวผู้ต้องหาคนเสื้อแดงเป็นการสร้างภาพนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และทำไมพรรคเพื่อไทยจึงไม่แสดงตนในการช่วยเหลือผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไม่มีญาติ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยสามารถแสดงความจริงใจได้ด้วยการเข้าสู่กระบวนการปรองดอง ซึ่งขณะนี้ ทุกฝ่ายกำลังรออยู่


จี้นักวิชาการ-องค์กรอิสระชี้นำสังคมให้เข้าใจในกระบวนการยุติธรรมในทางที่ถูกต้อง


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีการเคลื่อนไหวกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ พรรควิตกว่ามีการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน ต่อการเคลื่อนไหว 2 ด้าน คือ

1.กลุ่มที่มีการเตรียมการ เพื่อที่จะดำเนินการลดความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรม โดยแบ่งงานกันทำ มีการเตรียมการ จัดฉาก สร้างหลักฐานเท็จ เปิดโปงผ่านพรรคการเมืองก่อน และเผยแพร่ทางเว็บไซต์ เพื่อกดดันการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีเป้าหมายให้เกิดความไม่ยอมรับผลการตัดสินของศาล ล่าสุด นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ออกมากดดันให้ ส.ส. และ ส.ว.เข้าชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั้น ทำให้สังคมสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกันอย่างไรบ้าง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พรรคเพื่อไทยมีส่วนร่วมในการเผยแพร่คลิปทางยูทูป ดังนั้น ตนอยากถามกลับว่า ที่ผ่านมามีคนเกี่ยวข้อง และเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม จากกรณีติดสินบนถุงขนม 2 ล้านบาท นายจาตุรนต์ เคยออกมาพูดบ้างหรือไม่
               
นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า 2.อยากให้กลุ่มนักวิชาการ องค์กร และบุคคลที่เป็นกลาง ออกมาสร้างความเข้าใจ ชี้นำสังคมไปในทางที่ถูกต้อง เพราะหากทำช้าไปจะทำให้สังคมเข้าใจผิดว่า เกิดปัญหาการดำเนินการ 2 มาตรฐานจริง และไม่ยอมรับในกระบวนการยุติธรรมคำตัดสินของศาล ซึ่งกระบวนการยุติธรรมถือว่าเป็นกระบวนการสุดท้ายในการหาทางออกในความขัดแย้งทางการเมือง และขอร้องให้ทุกฝ่ายหยุดเคลื่อนไหวคุกคามศาล จนกว่าการวินิจฉัยจะสิ้นสุด และพรรคพร้อมเคารพในคำวินิจฉัย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์