ปัดทักษิณอยู่เบื้องหลังตั้ง ดีทีวี สาทิตย์ขู่อย่าปลุกระดม

เช้าวันนี้ (9 ..) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์กรณีการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง ดีทีวี
(DTV) ของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยปฏิเสธว่า พ...ทักษิณ ไม่ใช่ผู้อยู่เบื้องหลัง แต่ยอมรับว่า แกนนำ นปช.ได้ติดต่อมาให้ตนไปเป็นพิธีกรในรายการ ซึ่งรูปแบบจะไม่เหมือนกับโทรทัศน์เอเอสทีวี (ASTV) และไม่ใช่เป็นการปลุกระดม สร้างความวุ่นวาย
 

นายพงศ์เทพ ยังกล่าวถึงการที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ...ทักษิณ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคเพื่อไทย หาเสียงเลือกตั้งซ่อมในต่างจังหวัด ว่าไม่ใช่นอมินีของ พ...ทักษิณ เพราะนายพานทองแท้ โตแล้ว คิดเองได้

 

ทางด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสื่อ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม นปช. จะตั้งสถานีโทรทัศน์ "ดีทีวี" ซึ่งที่จะเน้นรูปแบบการเมืองเหมือนสถานีโทรทัศน์อัล-จาซีรา ว่า

การดำเนินการเรื่องเคเบิลทีวี หรือ ทีวีผ่านดาวเทียม ต้องมีขั้นตอน ขณะนี้มีบางช่องได้เปิดดำเนินการไปแล้ว ซึ่งต้องดูว่าขั้นตอนการจดทะเบียนเริ่มต้นและการแพร่สัญญาณกระจายภาพเป็นอย่างไร ถ้าอยูในกรอบของกฎหมาย ก็สามารถดำเนินการได้ ส่วนขั้นตอนต่อมา คือ เนื้อหา ซึ่งหลายคนกังวล แต่ตนคิดว่าต้องรอให้แพร่ภาพกระจายเสียงก่อน จากนั้นจึงมีหน่วยงานดูแลอยู่ รัฐบาลคงห้ามไม่ได้

 

นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า ไม่กลัวว่าสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อรัฐบาล  เพราะบรรยากาศทางการเมืองต้องเสรี แต่ต้องมีความรับผิดชอบ ถ้ามีเนื้อหากระทบสิทธิส่วนบุคคล

 "หลักสำคัญที่สุด คือ ต้องคิดเสมอว่า ประเทศต้องการความสงบเรียบร้อยและความสามัคคี เราไม่อยากเห็นรายการ ที่ทำให้เกิดความแตกแยก เรื่องนี้เป็นสำนึกของคนไทย กรรมจะเป็นเครื่องชี้เจตน" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์