ปัดทหารบุกบ้านแกนนำม็อบต้าน บิ๊กโด่งหวั่นกลุ่มการเมืองโหนร่วม

ปัดทหารบุกบ้านแกนนำม็อบต้าน บิ๊กโด่งหวั่นกลุ่มการเมืองโหนร่วม

23 ก.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.15 น.ที่อาคารรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารช่าง 401 ค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง จำนวน 5 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เดินทางไปข่มขู่ นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน และครอบครัว ถึงบ้านพักส่วนตัวในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ว่า ในส่วนของทหารมีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในทุกพื้นที่ และโดยปกติก็จะจัดเจ้าหน้าที่ลงไปเยี่ยมเยือนประชาชนทุกหมู่บ้าน เพื่อทำความเข้าใจ หากมีปัญหาใดเราก็จะรับข้อปัญหาและนำมาช่วยแก้ไข ส่วนที่จะมีการนำมวลชนจากภาคใต้ขึ้นมาสมทบกับผู้ชุมนุมที่ กทม.นั้น ทางทหารก็จะต้องพยายามทำความเข้าใจ

ทั้งนี้ ตนคิดว่าเรื่องโรงไฟฟ้าถ่านหินในส่วนที่ดีก็มี เพราะเคยไปดูในบางพื้นที่มาแล้วเห็นว่าสามารถทำโดยให้เกิดความสะอาด และไม่เกิดผลกระทบกับสภาพแวดล้อม ส่วนเรื่องความจำเป็นที่จะมีหรือไม่ต้องขอให้คนในพื้นที่ใคร่ครวญให้ดี และนำผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง รัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็เคยชี้แจงให้ทราบว่าเรามีความจำเป็นเรื่องไฟฟ้า ดังนั้น สิ่งต่างๆ ทุกฝ่ายจะต้องนำเหตุผลและประโยชน์เป็นที่ตั้ง ถ้าสิ่งเหล่านี้เราพิจารณาด้วยความรอบคอบถึงประโยชน์ของชาติว่าเป็นอย่างไรก็ต้องดำเนินการตามนั้น เพราะฉะนั้นใครที่ยังมีความคิดเห็นต่างๆ ก็ขอความกรุณาว่าอย่าเพิ่งเคลื่อนไหวใดๆ เพราะเราจะต้องศึกษาและยึดผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก

เมื่อถามว่า จะมีการทำประชาสัมพันธ์เรื่องดังกล่าวให้ประชาชนเข้าใจมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ที่ผ่านมาทราบว่าทางกระทรวงพลังงานได้ทำการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ทั้งข้อดีและข้อเสียมาโดยตลอด ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารเพื่อรับทราบแนวคิดต่างๆ เพื่อให้ไม่เกิดปัญหา เมื่อถามต่อว่า เกรงว่ากลุ่มการเมืองจะใช้โอกาสนี้เกาะกระแสจากประชาชนหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ก็เกรงอยู่เหมือนกัน เพราะเป็นเรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่เราก็ต้องระวังสิ่งที่ประชาชนไม่พึงพอใจ ขอให้ทุกอย่างเป็นความบริสุทธิ์ใจโดยแท้จริง ตนคิดว่านายกฯ รับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่มทุกฝ่าย โดยเฉพาะเรื่องความคิดเห็นที่เป็นห่วงประเทศชาติด้วยความบริสุทธิ์ใจ ขอให้ทุกคนช่วยกัน ส่วนใครที่จะมาเกาะกระแสอาศัยสิ่งเหล่านี้ให้เกิดเป็นกลุ่มม็อบก็ไม่เหมาะสมและไม่สมควร ตนขอร้องว่าอย่าให้เป็นเช่นนั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์