ปัดตอบแนวคิดใช้เงินแม้วซื้อหุ้นไทยคม


"มาร์ค" ปัดตอบแนวคิดใช้เงิน "แม้ว" ซื้อหุ้นไทยคมฯคืน เอานำไปเสริมฐานะการคลังเหมาะกว่า


วันนี้ (16 มิ.ย.) ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลโดยกระทรวงการคลังจะใช้เงินที่ยึดมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาใช้ซื้อหุ้นของบริษัท ไทยคม จำกัด(มหาชน) จากบริษัท เทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ ของประเทศสิงคโปร์ ว่า ยังไม่ควรจะไปพูดถึงเรื่องว่ารัฐบาลจะเอาเงินมาจากไหนอย่างไร แต่ความจริงเงินที่มีการยึดทรัพย์เข้ามานั้น ควรนำไปใช้เสริมฐานะการคลังดีที่สุด แต่การจะซื้อหรือไม่ซื้อหุ้นของบริษัท ไทยคมฯ กระทรวงการคลังจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งเขาจะต้องดูทางเลือกหลายทาง ซึ่งเป้าหมายหลักจริงๆเราอยากที่จะสามารถดูแลเรื่องความมั่นคงในเรื่องนี้ และมีสิ่งที่ควรจะเป็นของคนไทย

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิทธิชัย โภไคยอุดม อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เสนอว่ารัฐอาจไม่จำเป็นต้องไปซื้อแต่ใช้วิธีการยิงดาวเทียมใหม่ไปตามวงโคจรที่ยังมีสิทธิ์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวยอมรับว่า ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง ซึ่งขณะนี้กระทรวงการคลังและกระทรวงไอซีทีก็จะช่วยดูอยู่ โดยจะต้องดูถึงผลประโยชน์โดยรวม โดยมีเป้าหมายสุดท้ายของการที่เราจะมีเครื่องมือตัวนี้โดยที่คุ้มค่าที่สุด เราต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีเรื่องของดาวเทียมมีผลอย่างมากในขณะนี้ ไม่ใช่แค่เพียงการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันแต่กระทบกระเทือนมาถึงความมั่นคงด้วย
               
เมื่อถามว่าในส่วนของรัฐบาลจะเข้าไปตรวจสอบหรือไม่ เพราะล่าสุดทางตลาดหลักทรัพย์มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าตลาดหลักทรัพย์มีการตรวจสอบก็เป็นเรื่องดี ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เมื่อถามย้ำว่าในส่วนของรัฐบาลจะมีการเข้าไปตรวจสอบหรือไม่ว่ามีคนในพรรคประชาธิปัตย์ได้ผลประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ไม่ครับ เป็นเรื่องที่ ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ดำเนินการได้เลย”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์