ปัดดื้อๆไม่รู้ใครสั่งสลายแดง โยนถาม“ถวิล-ฝ่ายยุทธการ”

นายธาริต  เพ็งดิษฐ์นายธาริต เพ็งดิษฐ์


เมื่อวันที่ 21 ส .ค. นายธาริต  เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้ชี้แจงการทำงานของ ศอฉ.ในขณะที่มีการสลายการชุมนุมปี 53ว่า 


ตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนสั่งให้สลายการชุมนุม เมื่อเดือนเมษา-พฤษภา 53 เนื่องจากตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับฝ่ายยุทธการด้วย เพราะตนอยู่ฝ่ายพลเรือน  ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายยุทธการแต่อย่างใด   ดังนั้น ตนจึงขอเรียนว่าการประชุม ศอฉ.ขณะนั้นจะมี 2 ประเภท คือ การประชุมทั่วไปของฝ่ายพลเรือน ซึ่งเป็นการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ และรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์และการประชุมยุทธการหรือการใช้กำลัง ซึ่งการประชุมดังกล่าวจะมีผู้ร่วมประชุม ประกอบด้วย ฝ่ายบริหาร ซึ่งก็คือนายสุเทพ นายอภิสิทธิ์ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ

ผมอยู่ใน ศอฉ.ก็จริง แต่ผมไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับฝ่ายยุทธการด้วย แล้วผมจะไปรู้ได้อย่างไรว่าศอฉ.ทำงานกันอย่างไรบ้าง ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่าให้ผมเป็นคนชี้แจงการทำงานของศอฉ. เพราะเป็นคนที่รู้ดีที่สุดในฐานะที่อยู่ ศอฉ. ผมจะไปรู้ดีที่สุดได้อย่างไร ยิ่งหน่วยงานผมเป็นคนทำคดี จะไปรู้ดีทุกอย่างไม่ได้ คนที่จะตอบคำถามเรื่องนี้ได้ดีที่สุดก็คือฝ่ายยุทธการ และนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ”นายธาริต กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์