ปัดดึงประวิตรนั่งกห. มาร์คเขินถูกเรียกนายกฯ

นายอนันต์ ดาโลดม อดีต ส.ว.สุราษฎร์ธานี กล่าววันนี้ (16 ธ.ค.) ว่า ขอเรียกร้องให้ รัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่นายกรัฐมนตรี

สรรหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาทำหน้าที่รัฐมนตรี โดยไม่ยึดระบบโควตา เพราะจะทำให้การทำงานไม่เกิดผล และจะไม่แตกต่างจากรัฐบาลชุดที่แล้ว
"อยากเห็นรัฐบาลภายใต้การนำของคุณอภิสิทธิ์  พยายามจัดตั้งรัฐบาล  โดยนำบุคลากรที่มีคุณภาพมาเป็นรัฐมนตรี หากยังมีการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ตามโควตาของพรรคการเมืองที่ไปร่วมรัฐบาล ก็จะได้ก็จะได้บุคคลที่มาเป็นรัฐมนตรีบริหารประเทศไม่แตกต่างไปจากอดีต" อดีต ส.ว.สุราษฎร์ธานี กล่าว  

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันเดียวกัน ว่า ครม.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่นายกรัฐมนตรี จะไม่มีการควบตำแหน่ง รวมถึงนายอภิสิทธิ์ จะไม่มีควบตำแหน่งอื่นตามที่มีการคาดการณ์กัน


ความคืบหน้าจัดโผครม. "อภิสิทธิ์
1" ต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนจึงจะมีความชัดเจน จากนั้นจะหารือเรื่องโผครม. ขณะเดียวกันยังไม่มีการหารือกับ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน เรื่องการเกลี่ยตำแหน่งใหม่ หลังมีรายงานว่า กลุ่มเพื่อนเนวินต่อรองขอโควตารัฐมนตรีเพิ่มจาก 4 ตำแหน่ง เป็น 5 ตำแหน่ง ยืนยันว่ายังไม่มีการทาบทาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผู้บัญชาการทหารบก ให้มาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับการโหวตเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า  ยอมรับว่า จากนี้ไป ชีวิตประจำวันต้องมีการเปลี่ยนแปลง
โดยเฉพาะเวลาที่ให้กับครอบครัว แต่ต้องเสียสละอย่างเต็มที่เพื่อทุ่มเททำงานให้ประชาชนและประเทศชาติ อีกทั้งยังไม่ชินที่จะถูกเรียกว่า นายกรัฐมนตรี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์