ปัดข่าวลือ ส.ส.พรรคร่วมฯโดดประชุมสภาฯ

“สุเทพ” มั่นใจงบฯ ผ่านสภาฯ แน่นอน ปัดข่าวลือ ส.ส.พรรคร่วมฯ เตรียมร่อน จม.ลากิจ-ลาป่วย โดดร่มเข้าประชุมสภาฯ


วันนี้ (16 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม. ถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ในสัปดาห์นี้ ว่า ประธานวิปรัฐบาลได้ทำหน้าที่ของตัวเองแข็งแรงดี และคนที่เป็นรัฐมนตรีควรจะต้องอยู่ที่สภาฯ เพราะนายกฯ ได้ประกาศตั้งแต่แรกแล้วว่า จะให้ความสำคัญกับกับการประชุมสภาฯ ขนาดนายกฯ ยังอยู่ที่สภาฯ ตลอดเวลา แล้วคนที่เป็นรัฐมนตรีจะไปไหน เวลามีงานอื่นก็ต้องสับหลีกได้ เพื่ออยู่ที่สภาฯ และช่วยดูแลกัน
   
เมื่อถามว่า คาดว่า จะได้ความร่วมมือจากพรรคร่วมรัฐบาลมากน้อยแค่ไหน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนให้ความมั่นใจได้ว่าการพิจารณา และการลงคะแนนในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ไม่มีปัญหา

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าได้หารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแล้วใช่หรือไม่

รองนายกฯ กล่าวว่า เอาเป็นว่าตนก็ทำงานของตน ประชาชนจะได้ไม่กังวลใจกับเรื่องนี้ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อแผ่นดินขู่ว่าหากงบประมาณกระจุกตัวอาจมีการโหวตสวนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ขอไม่ลงไปพูดเป็นรายบุคคล เอาเป็นว่าในฐานะที่เป็นคนได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดการรัฐบาล และดูแลในภาพรวม ให้ความมั่นใจได้ว่างบประมาณแผ่นดินผ่านได้เรียบร้อย ไม่มีปัญหา

เมื่อถามถึง กรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.บางคน บางพรรค เตรียมลากิจ ลาป่วย เพื่อจะได้ไม่ต้องเข้าประชุมสภาฯ ในการพิจารณางบประมาณ นายสุเทพ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง อย่าไปฟัง หรือไปกังวลใจกับเรื่องนี้ พรรคร่วมฯ ไม่ได้ออกมาต่อรองกับตนเลย และไม่แสดงอาการงอแงอะไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์