ปะทะเดือดเสื้อแดง-น้ำเงิน หน้าเวทีอาเซียน

ปะทะเดือดเสื้อแดง-น้ำเงิน หน้าเวทีอาเซียน



ปะทะเดือดกลุ่มเสื้อแดง-น้ำเงิน หน้าโรงแรมที่ประชุมอาเซียน ปาระเบิดปิงปองถล่มใส่กันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจกว่า 500 รุดเคลียร์สถานการณ์ก่อนลุกลาม



วันนี้ (10 เม.ย. 52) บรรยากาศกลุ่มคนเสื้อแดงยกขบวนไปปิดล้อมทางเข้าสถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งภายหลังได้ยื่นหนังสือถึงกลุ่มผู้นำต่างชาติ ก็ได้เคลื่อนขบวนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 2,000 คน มาตามถนนเขาทัพพระยา เพื่อไปรวมตัวชุมนุมกันต่อที่ลานประชาธิปไตย ถ.เพชรตระกูล ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีนัดหมายกันว่าจะมีชุมนุมกันบริเวณหน้าโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา อีกครั้งในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น


 รายงานเพิ่มเติมว่าในขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง ได้เดินขบวนผ่านมายังบริเวณแยกทางลงเขาพระตำหนัก บริเวณหน้าป้อมยามตำรวจพัทยา ห่างจากโรงแรมรอยัลคลิฟ ประมาณ 500 เมตร ได้มีกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการและประชาชนบางส่วนในนามกลุ่มคนชลบุรี ซึ่งนำโดยนายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี จำนวนกว่า 500 คนได้มาตั้งกลุ่มดักรอ พร้อมตะโกนต่อว่ากลุ่มคนเสื้อแดงอย่างรุนแรง


 พร้อมกันนี้ยังเกิดการปะทะกันด้วยการขว้างปาก้อนหินและท่อนไม้จำนวนมากใส่กัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าสกัดกั้นและใช้โล่กำบังวัตถุดัง กล่าว นอกจากนี้ยังมีมือมืดไม่ทราบกลุ่มใดได้มีการขว้างปาสิ่งของกันไปมา และมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด และ ระเบิดปิงปองเข้าใส่เต็นท์บริเวณเชิงเขา ห่างจากจุดที่คนเสื้อน้ำเงินยืนอยู่ประมาณ 20 เมตร จนเสียงดังสนั่น แต่ก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทางเจ้าที่ได้กันกลุ่มเสื้อน้ำเงินหลบไปทางสวนสาธารณะเขาพระตำหนัก จึงเข้าคลี่ คลายสถานการณ์โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมได้ ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไป


 เบื้องต้นพบว่ามีกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พร้อมกันนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้ มานำรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน ผฉ-4913 ชลบุรี ออกจากจุดเกิดเกตุ ได้มีกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินเข้ามาล้อมพร้อมทำการทุบกระจกและตัวถังของรถจนได้รับความเสียหายด้วย


ข้อมูลจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์