ปอท.เรียก “ชาญวิทย์” รับทราบข้อหากรณีโพสต์มั่วเมียนายกฯหิ้วแอร์เมส


23 ม.ค.61 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนประสานกับนายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้เดินมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ในวันศุกร์ที่ 26 ม.ค.61 โดยอยู่ระหว่างประสานว่านายชาญวิทย์ จะสะดวกมาพบในช่วงเช้า หรือบ่าย

พ.ต.อ.โอฬาร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มีการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปยังนายชาญวิทย์ ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (1) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา เนื่องจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้ที่พบเห็น อันเป็นความผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทาง กก.3 บก.ปอท.กำลังรวบรวมพยานหลักฐานอื่นประกอบนอกเหนือจากโพสต์ที่นายชาญวิทย์ แชร์มาจากโพสต์ของ Ploy Siripong ในเพจตีแตกการเมือง เมื่อ 11 ม.ค.61 ซึ่งล่าสุดพบว่านายชาญวิทย์ได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งจากเฟซบุ๊คชื่อ Charnvit Kasetsiri ไปแล้ว โดยวานนี้(22 ม.ค.61) พนักงานสอบสวนได้รับคำสั่งให้ไปสอบปากคำเจ้าของร้านจำหน่ายกระเป๋าแห่งหนึ่งกรณีเกี่ยวกับกระเป๋ารุ่นที่ภริยานายกรัฐมนตรีถือ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีนี้ด้วย


ปอท.เรียก “ชาญวิทย์” รับทราบข้อหากรณีโพสต์มั่วเมียนายกฯหิ้วแอร์เมส

Cr.naewna


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์