ปล่อยมุก! ณัฐวุฒิ บอกถอดเหนือเมฆ 2 แรงกว่าข่าวถอดยศ อภิสิทธิ์

ปล่อยมุก! ณัฐวุฒิ บอกถอดเหนือเมฆ 2 แรงกว่าข่าวถอดยศ อภิสิทธิ์


ปล่อยมุก! ณัฐวุฒิ บอกถอดเหนือเมฆ 2 แรงกว่าข่าวถอดยศ อภิสิทธิ์ พร้อมแจงถึงความจำเป็นในการแก้รัฐธรรมนูญ เนื่องจากตอนนี้มีเสาที่ 4 ที่มีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญแล้ว

วานนี้ (6 มกราคม) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวในตอนหนึ่งของการเสวนาเรื่อง "รัฐธรรมนูญปี 50 ปัญหาของประเทศ ภาระของคนไทย" ที่โรงแรมกรีนเนอรี่ รีสอร์ท แอนด์ สปา เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ว่า
เรื่องที่ใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญในตอนนี้ ก็คือเรื่องการถอดละคร เหนือเมฆ 2 ซึ่งเรื่องนี้เกิดแรงสะเทือนกว่ากรณีที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เสียอีก จึงทำให้ต้องมาคุยกันว่า ทำไมต้องแก้รัฐธรรมนูญ

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันมีองค์กรที่อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ นั่นก็คือ "เสาที่ 4" ซึ่งหมายถึง องค์กรอิสระ และใหญ่กว่า 3 เสาแรก คือ นิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ โดยเสาที่ 4 เป็นองค์กรที่นึกจะจัดการกับใครก็จัดการ เช่น เคยจัดการกับนายสมัคร สุนทรเวช เคยจัดการนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แต่ถ้าจะจัดการกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คงต้องข้ามศพของตนไปก่อน

รมช.พาณิชย์ กล่าวต่อว่า 
ถ้าหากพรรคเพื่อไทยไม่แก้รัฐธรรมนูญ ก็อาจจะถูกจัดการด้วยอำนาจสารพัดวิธี แล้วเอาประชาธิปัตย์ใส่ทำเนียบด้วยวิธีพิเศษ ซึ่งตนจะปล่อยให้กงล้อเดิม ๆ มาบงการต่อไปไม่ได้ จึงจำเป็นที่ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เราไม่ได้แก้เพื่อคนเพียงคนเดียว เราแก้เพื่อประชาชน  

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายคิดเห็นแตกต่างกันในเรื่องรัฐธรรมนูญนั้น นายณัฐวุฒิ ระบุว่า การคิดต่างก็ไม่ได้หมายความว่าคนทั้งประเทศคิดแบบนั้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ต้องสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจถึงความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์