ปลุกแดงไล่รัฐบาล หลังเจรจาเหลว

“ณัฐวุฒิ”ปลุกแดงทั่วประเทศ ขับไล่รัฐบาล หลังผลเจรจาเหลว ชี้”มาร์ค” ยื้อเวลาเป็นรัฐบาลต่อเหมือนเล่นละคร


วันนี้ (29 มี.ค.) ที่เวทีสะพานผ่านฟ้าเวทีลีลาศ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยภายหลังการเจรจาระหว่างแกนนำนปช.และนายกฯที่ไม่ได้ข้อยุตติว่า

เป็นที่แน่ชัดว่า ผลการเจรจา ที่ฝ่ายนปช.เสนอไปคือยุบสภา ภายใน 15 วันถูกปฏิเสธ ซึ่งรัฐบาลก็มีข้อเสนอมาใหม่ คืออยู่ครบ 9 เดือนถึงยุบสภา เมื่อข้อเสนอทั้ง 2 ฝ่ายสวนทางกัน และรัฐบาลปฏิเสธข้อเรียกร้อง นับตั้งแต่บัดนี้ไป การเจรจาถือว่ายุตติ และไม่จำเป็นต้องมีเวทีต้องเจรจากันอีกต่อไป ต่อจากนี้ เราจะเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา โดยสันติ จึงขอเรียนเชิญ พี่น้องเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน ทั่วประเทศมารวมตัวกันที่นี่ ตั้งแต่คืนนี้ วันพรุ่งนี้ และเราจะปรับทัพจัดขบวนสู้กันต่อไป เป้าหมายคือยุบสภาสถานเดียว นายอภิสิทธิ์ ต้องตัดสินใจคืนอำนาจให้กับประชาชน หรือจะเป็นทรราชทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ จากนี้จะขับไล่จนกว่านายอภิสิทธิ์จะออกไป เราไม่มีเวลา เหน็ดเหนื่อย ท้อแท้ มีเวลาเดียว ที่จะเดินหน้าแล้วสู้ต่อไป เราจะไม่ทอดทิ้ง ทรยศ ชีวิตที่เสียสละ รวมทั้ง หยาดเหงื่อ น้ำตา ของที่เสียไป ขอให้ออกมาสู้ด้วยกัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นายอภิสิทธ์ ต้องการยื้อเวลาเพื่อต้องการเป็นรัฐบาลต่อไป เหมือนกับการเล่นละคร เพื่อให้เป็นตัวเองเป็นนายกฯต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการอ้างรัฐธรรมนูญปี 50 ว่ามาจากการทำประชามติของประชาชน ทั้งที่ถูกทำคลอดออกมาจากค่ายทหาร ส่วนที่กรณีที่นายกฯ อ้างว่า รัฐธรรมนูญปี 50 มีที่มาไม่ถูกต้อง ทำไมพรรคเพื่อไทย ถึงลงเลือกตั้ง เพราะหากเราไม่ลงเลือกตั้ง เท่ากับกลุ่มกบฏ ยกอำนาจการบริหารประเทศให้กับพรรคประชาธิปัตย์ และเมื่อผ่านการเลือกตั้ง แม้จะเป็นรัฐธรรมนูญฉบับโจร ก็ยังได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้กลับมาบริหารประเทศ แต่สุดท้ายก็มีกระบวนการของคมช.มาล้ม พรรคพลังประชาชน จนต้องไปคลอดรัฐบาลในค่ายทหาร ยืนยันว่า รับบาลชุดนี้มาจากปลายกระบอกปืน และการชี้นำของระบบอำมาตย์ ขณะที่อ้างมาตรฐานเรื่องการทุจริต พูดเอาแต่ได้ สร้างภาพ หลอกลวงประชาชน

อยากถามว่า เมื่อนายกอรป์ศักดิ์ สภาวะสุ ถูกคดีทุจริตเรื่องชุมชนพอเพียง แต่กลับดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ ได้อย่างไร ขณะ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกยึดทรัพย์ ถูกไล่ออกนอกประเทศ เพราะเป็นไพร่ เป็นคนละชนชั้นกับพวกอำมาตย์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์