ปลื้มดอดพบโกร่ง ลั่นอย่าอคติที่เคยด่าสนธิ-จำลอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารดับเบิ้ลเอ ถนนสาธรเหนือ ม.ล.ณัฎฐกรณ์ เทวกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 8 สังกัดอิสระ เดินทางเข้าอวยพร นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

นายวีรพงษ์ กล่าวว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.อายุ 33 ปี ไม่ถือว่าเด็กไป เนื่องจากตนก็เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจเมื่ออายุ 30 ปี จึงขอเรียกร้องสังคมไทยให้เลิกมองว่า คนที่อายุระหว่าง 30 - 40 ปีเป็นเด็ก เพราะคนในช่วงอายุนี้มีไฟ มีพลังและมีความคิด กล้าทำให้ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ กทม.เป็นตำแหน่งที่สำคัญ ภาระกิจแรกที่ต้องทำ คือ การช่วยคนตกงานให้มีงานทำ โดยการหาวิธีทำให้นักท่องเที่ยวมาประเทศไทย เพื่อให้เกิดการสร้างงาน การผลักดันผลิตภัณฑ์ของกทม. การสนับสนุนอุตสาหกรรมขนาดย่อม ในเขตกทม.และปริมณฑล โดยเฉพาะพื้นที่รอบสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ กทม.ยังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงให้เป็นแหล่งรายได้ เช่น ตลาดนัดจตุจักร
 
"สิ่งที่ผมนิยมในตัวคุณปลื้มคือความเป็นตัวของตัวเอง มีความคิดเริ่ม มีความกล้าหาญที่จะแสดงออกว่ามีจุดยืนอย่างไร จะถูกจะผิดเป็นอีกเรื่อง ซึ่งหากคุณปลื้มเป็นผู้ว่าฯ กทม. สามารถโทรหาตนได้ตลอดยินดีจะเป็นที่ปรึกษาอย่างไม่เป็นทางการ" นายวีรพงษ์กล่าว
 
ด้านม.ล.ณัฎฐกรณ์ กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการหาเสียง ตนขอเรียกร้องให้ผู้สมัครอย่าหนีการร่วมเวทีแสดงวิสัยทัศน์

ตนขอเรียกร้องให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร ขอให้พิจารณาว่าใครเป็นคนที่ทำงานพัฒนากทม.ได้ วันเสาร์ที่ 3 มกราคม ตนจะเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ กทม. 2 - 3 คน ที่สวนลุมพินี โดยจะมีทั้งอดีตข้าราชการระดับสูงของกทม.และอดีตนายแบงก์ด้วย


"ผมวิเคราะห์แล้วว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่.ใข่การต่อสู้ระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่ แต่เป็นการต่อสู้ระหว่างตนกับนายยุรนันท์ ภมรมนตรี หมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย เนื่องจากบุคคลที่พิจารณาส่งนายยุรนันท์นั้น มีจุดประสงค์ต้องการรักษาพื้นที่ฐานเสียง เพราะหากเขาต้องการชนะแคนดิเดตจากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องส่งใครมา แต่มีผมก็สามารถชนะพรรคประชาธิปัตย์ได้ จึงขอเรียกร้องให้คนที่ผิดหวังจากการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์หันมาพิจารณาผมเพราะผมเป็นคนที่สะอาดไม่โกงกิน ผู้หลักผู้ใหญ่ก็รู้จักหมด อย่าอคติแค่เพียงเพราะผมเคยวิจารณ์นายสนธิ  ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง (แกนนำพันธมิตรประชาชาชนเพื่อประชาธิปไตย) ถ้าไม่เลือกผม เพราะเหตุนี้ ก็เป็นการหลงแกนนำมากเกินไป"  ม.ล.ณัฏฐกรณ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์