ปลาแพง!นายกฯแนะ หาอย่างอื่นกินไปก่อน-ปล่อยคนรวยกินไป

ปลาแพง!นายกฯแนะ หาอย่างอื่นกินไปก่อน-ปล่อยคนรวยกินไป

ปลาแพง!"นายกฯ"แนะ หาอย่างอื่นกินไปก่อน-ปล่อยคนรวยกินไป ไม่งั้นก็หาเงินเยอะๆซื้อเอา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในรายการคืนความสุขเพื่อประชาชน ถึงผลกระทบจากวิกฤตประมงในขณะนี้ ว่า

"..วันนี้ผมสั่งตรงนี้แล้วกันว่าทุกคนนี่ต้องทำหน้าที่ของท่าน สมาคมประมง สมาคมสินค้า การส่งออก สมาคมอุตสาหกรรม สมาคมท่องเที่ยว เหล่านี้ ไม่ใช่เป็นตัวแทนเพื่อมาสู่รัฐอย่างเดียว ท่านต้องจัดระเบียบของท่านให้ได้ สมาคมสื่อด้วย ไม่งั้นผมก็ต้องบังคับใช้กฎหมายโดยตรงกับเขา ก็เดือดร้อนอีก  ท่านต้องดูแลเขาให้ได้ ถ้ามีปัญหาอะไรมาบอก เราก็จะได้แก้ให้ เป็นเรื่องๆ ราวๆ ไม่ใช่เหมาทุกคนเอาประโยชน์ ประโยชน์ๆ แต่พอให้รับผิดชอบ ไม่รับสักอัน ไม่ได้ วันนี้ไม่ได้ วันหน้าท่านก็ไปเรียกประชาธิปไตย รัฐบาลของท่านก็แล้วกัน เพราะงั้นก็อย่าให้วุ่นวายไปกว่านี้นะครับ ประมงผมเป็นห่วง เดี๋ยวก็จะต้องดูแลกันต่อไป ว่าจะทำยังไงกันดีล่ะ  เพราะงั้นวันนี้ผมขออนุญาตสั่งไปก่อน สมาคมประมงช่วยผมบ้างนะ ไม่งั้นเดี๋ยวก็มาว่ากันใหม่สมาคม ต้องรื้อกันใหม่ทั้งหมด มีปัญหาหมด เพราะงั้นอย่าไปสร้างความขัดแย้งอีก ให้สังคมสงบลงไปบ้าง

เรื่องอาหารทะเลวันนี้บริโภคไม่ได้ เดี๋ยวหาอาหารอื่นแทนไปก่อน แพงก็อย่าไปทาน ให้คนรวยเขามีสตางค์เขาก็ทานไปซิ

 
ไม่ใช่ว่าต้องเท่าเทียม ผมทำให้ไม่ได้ ถ้าอยากจะทานของแพงท่านก็ต้องทำงานหนัก หาเงินให้มาก รัฐบาลก็ช่วยในส่วนที่ช่วยได้ มีตลาดสำหรับผู้มีรายได้น้อย ก็ทำให้ทั้งหมดนั่นแหละ ตอนนี้ก็ทำไปแล้วไงนะ มันดึงมาเท่ากันหมดมันไม่ได้หรอกนะครับ เพราะมันมีหลายระดับด้วยกัน เราจะแก้ได้ด้วยความสงบ มีเสถียรภาพ สร้างให้เข้มแข็ง มีรายได้เข้ามาเข้าประเทศ ก็เฉลี่ยแบ่งปันไปได้ทุกคน นี่เขาเรียกความเท่าเทียม ด้วยความพอเพียงนะ.."      

"...ข้อสำคัญวันนี้อย่าเอาข้อบกพร่องของเรามาประจานให้โลกรู้ด้วยการประท้วง ด้วยการต่อต้านผมเลย ไม่เกิดประโยชน์นะ มันไม่เข้าใจกัน สื่อและโซเชียลนะครับ ผมเป็นห่วงกังวลเด็กรุ่นหลังนะ อย่าไปเติมเชื้อไฟมากนัก เดี๋ยววันหน้าก็แข็งกระด้างไปหมด ไม่เคารพผู้ใหญ่บ้าง ไม่เคารพกติกาสังคม ไม่เคารพกฎหมาย อ้างประชาธิปไตย อ้างเสรีภาพ ไม่รู้จักคำว่าหน้าที่นะ แล้วเสร็จแล้ว ประเทศชาติล้มเหลว อยู่ไม่ได้ทั้งหมดทุกคนนั่นแหละ ที่ว่าเก่งๆนั้นแหละ ผมก็อยู่ไม่ได้ ใครก็อยู่ไม่ได้นะ ที่มาขัดแย้งกันวันนี้ ต้องยอมรับในความผิดพลาด ต้องยอมรับในสิ่งที่เรากำลังเป็นปัญหาในเวลานี้นะครับ อย่าเขียนไปเรื่อยเปื่อยตามที่อยากจะคิด อยากจะเขียน โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายของประเทศนะครับ ฝากสื่อต่างๆ ช่วยกันดูแลนะครับ สมาคมสื่อต่างๆ ผมไม่เคยไป อยากไปทำอะไรกับท่านอยู่แล้ว ท่านก็ต้องเห็นใจผมบ้าง นะวันนี้ไม่ใช่สถานการณ์ปกตินะ..."   

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์