ปลัดโต้ข่าว20ล้าน ซื้อเก้าอี้ผู้ว่า สวนคนแฉก็วิ่งเต้น


ปลัดมหาดไทยปัดวิ่งเต้นซื้อเก้าอี้ผู้ว่าฯ 20 ล้าน โต้เป็นการดิสเครดิตจากพวกอกหักจากการแต่งตั้ง แฉ 1 ใน 4 ผู้ร้องเรียนเป็นอดีตรองผู้ว่าฯ ก็มาวิ่งเต้นให้ช่วยย้ายน้องเมียเมื่อ 3 วันก่อน

ที่ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีกลุ่มอดีตข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด 20 ล้านบาท ว่า ขอให้ดูว่าอดีตข้าราชการ 4 คนที่มาเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือแค่ไหน มีความใกล้ชิดกับใคร  1 ใน 4 คนที่มาร้องเรียน  เป็นอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัด ก็ยังมาวิ่งเต้นขอให้ตนช่วยย้ายตำแหน่งให้น้องเมียเมื่อ 3 วันก่อน ทำไมเวลามาวิ่งเต้นไม่เห็นพูดถึง ยืนยันว่า กระทรวงมหาดไทยไม่มีการวิ่งเต้นซื้อขายเก้าอี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแน่

       ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดจะเอาเงิน 20 ล้านบาทมาจากไหน เชื่อว่าเป็นการดิสเครดิตจากผู้ที่พลาดตำแหน่งมากกว่า  หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ว่าราชการจังหวัด เมื่อรัฐมนตรีรับนโยบายจากรัฐบาลมาเพื่อทำให้ประชาชนมีความสุข ก็ต้องมีสิทธิเลือกคนได้บ้าง โดยพิจารณาจากบุคคลที่เห็นว่า มีคุณสมบัติเหมาะสม และไม่มีเรื่องสีของสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์