ปลัดเกษตรฯ พอใจช่อง 3 ระงับเทปความขัดแย้งสหกรณ์

ปลัดเกษตรฯ พอใจช่อง 3 ระงับเทปความขัดแย้งสหกรณ์

ปลัดเกษตรฯ ของขึ้น จี้ "สรยุทธ์" ระงับออกอากาศเทปเรื่องเด่นเย็นนี้ ปมทะเลาะวิวาทระหว่างกรรมการ และสมาชิกสหกรณ์ยูเนี่ยนฯ ซัดทำ ปชช.สับสน แจงข่าวคนแห่ถอนเงิน เป็นธุรกรรมปกติ

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นางนฤมล พนาวงศ์ รองอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ โทรศัพท์ไปแจ้งสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นการด่วน เพื่อให้ระงับการออกอากาศเทปที่สองในรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ช่วงเวลา 17.25 น.วันนี้ ที่มีนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา เป็นพิธีกร ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์กรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และแกนนำสมาชิกรายย่อย ถึงประเด็นการทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและตื่นตระหนกกับข่าวดังกล่าว ทั้งที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา และต่อมาวันที่ 10 มี.ค.กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาสหกรณ์ยูเนี่ยนฯ ร่วมกันต่อไป

"รายการ ของนายสรยุทธ์ จึงเป็นประเด็นเก่า ไม่ควรนำมาสร้างกระแสให้เกิกความขัดแย้งในสังคมขึ้นอีก ประชาชนที่ดูรายการนี้จะคิดว่าเป็นเรื่องใหม่ จะทำให้เกิดปัญหากระทบต่อสหกรณ์ในวงกว้างได้ ในวันนี้เป็นการแจ้งทางโทรศัพท์ เพราะกรรมการชุดนี้ยังต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป หากมีภาพของสมาชิกแสดงความไม่เชื่อมั่นออกมามาก ๆ จะทำให้การฟื้นฟูสหกรณ์ในอนาคต ทำงานร่วมกันได้ลำบาก"นายชวลิต กล่าว

นาย ชวลิต กล่าวต่อว่า ขณะนี้แม้จะมีประชาชนไปถอนเงินสดจากสหกรณ์หลายแห่ง แต่ถือเป็นการดำเนินธุรกรรมทางการเงินปกติ

เพราะสหกรณ์ออมทรัพย์ที่ฝากเงินกับสหกรณ์ยูเนี่ยนฯ มีเพียง 10% จากสหกรณ์ทั่วประเทศ และยังมีมูลค่าหุ้นจำนวนมาก ส่วนที่ รมว.เกษตรฯ สั่งการให้ตรวจสอบผู้บริหารกระทรวงและกรมในอดีตว่ามีส่วนรู้เห็นและได้เสีย กับการทุจริตเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนฯ หรือไม่นั้น ตนสอบเสร็จแล้ว และเตรียมเสนอ รมว.เกษตรฯ ในวันที่ 13 มี.ค.นี้ เพื่อขอความเห็นว่าจะให้ดำเนินการต่อไปอย่างไร

ต่อมาในตอนค่ำ นายชวลิต ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว แสดงความพอใจ ว่าหลังจากที่ได้ชี้แจงถึงความจำเป็นกับทางช่อง 3 แล้ว ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยทางช่อง 3 ไม่ได้นำเทปมาออกอากาศ ก็ถือว่าการขอความร่วมมือครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจ..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์