ปลัดฯ อุตสาหกรรมเบาใจ ต่างชาติยก ´ปฏิวัติขาวสะอาด

"ติดราชการมารายงานตัววันนี้แทน"


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (25 ก.ย.) ว่า นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานเลขานุการกองทัพบก กองบัญชาการกองทัพบก

ตามคำสั่งคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่ให้หัวหน้าส่วนราชการไปรายงานตัว ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากนายจักรมณฑ์ ติดราชการที่สหรัฐฯ จึงเดินทางมารายงานตัววันนี้

"จะมีการประชุมส่วนราชการก่อน"


นายจักรมณฑ์ กล่าวว่า งานของกระทรวงอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็ก และเป็นเรื่องเกี่ยวกับความมั่นใจในการลงทุน จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับประชาชนน้อยกว่ากระทรวงอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการทำความเข้าใจ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน

หรือบีโอไอ และกระทรวงอุตสาหกรรม จะเร่งดำเนินการ หลังจากมีรัฐบาล โดยในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมส่วนราชการในกระทรวงอุตสาหกรรมก่อน

"เบาใจนักลงทุนสบายใจ"


ระหว่างที่อยู่ที่สหรัฐฯ ข่าวที่ออกไปจากประเทศไทย ต่างประเทศ เรียกว่า เป็นการปฏิวัติที่ขาวสะอาด ทุกคน งง อยู่ว่าไม่เหมือนที่ผ่านมาในอดีต ทำให้เบาใจ และเห็นภาพที่ประชาชนเอาดอกไม้ไปให้ทหาร ก็ทำให้นักลงทุนในต่างประเทศเกิดความสบายใจ ทำให้เราสบายใจไปด้วย และทำให้การทำงานของกระทรวงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการชี้แจงของนักลงทุนง่ายขึ้นมาก

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าว และว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุน จะไม่ได้รับผลกระทบ การยึดอำนาจไม่ได้เกิดครั้งนี้เป็นครั้งแรก สมัยก่อนหนักกว่านี้ มีคนตาย แต่ครั้งนี้ ค่อนข้างเงียบ และเป็นไปด้วยความสงบ ทุกอย่างจึงเป็นปกติ เดินไปได้ โดยไม่มีปัญหา และเต็มไปด้วยความราบรื่น ต้องเรียกว่า ไม่สะดุดเลย ที่สหรัฐฯ มีการสอบถาม แต่ก็ไม่มีใครติดใจอะไร


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์