ปลัดมหาดไทยย้ำนายอำเภอ ต้องทำตามนโยบาย คสช.

ปลัดมหาดไทยย้ำนายอำเภอ ต้องทำตามนโยบาย คสช.

วันนี้ (2 มิ.ย.) นายวิบูลย์ สงวนพงษ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวให้กำลังใจข้าราชการที่ได้รับรางวัลนายอำเภอและปลัดอำเภอดีเด่นว่า
 
วันนี้ถือว่าเป็นการทำงานวันแรกของกระทรวงมหาดไทย มีเรื่องภูมิใจหนึ่งเรื่องคือการที่ข้าราชการระดับนายอำเภอ ปลัดอำเภอ ได้รับรางวัล ซึ่งเกิดจากการทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน การมอบรางวัลนายอำเภอแหวนเพชรมีทั้งสิ้น 12 คน คัดเหลือ 4 คน ส่วนปลัดอำเภอแหวนทองคำ มี 4 คน และรางวัลชมเชย 8 คน


สำหรับการทำงานจะเร่งตามภารกิจเร่งด่วนของกระทรวงมหาดไทยและตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

โดยเฉพาะเรื่องการปรองดรอง โดยจะมีการตั้งศูนย์ปรองดองตามภาคต่างๆ และมีการร่วมมือกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ภาคต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพูดคุยทำความเข้าใจกับทุกกลุ่มเพื่อให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ให้เกิดการแบ่งฝ่ายหรือมีความขัดแย้งทางความคิดสุดโต่ง ยึดหลักความสามัคคี พอเพียง และสันติ ส่วนพื้นที่ใดมีความสามัคคีหรือมีความมั่นคงอยู่แล้วก็จะสร้างความยั่งยืนเพิ่มเติม โดยการให้ความรู้และทำความเข้าใจกับประชาชนถึงสถานการณ์บ้านเมือง  นอกจากนี้ศูนย์ปรองดองจะเน้นเรื่องการบำบัดจิตใจของประชาชนโดยเฉพาะพวกที่เป็นแกนนำภายในพื้นที่ โดยไม่ได้รับรายงานว่ามีพื้นที่ใดมีความขัดแย้งรุนแรง


ส่วนกรณีการโยกย้ายตำแหน่งนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นการปรับย้ายในระนาบเดียวกันคือผู้บริหารระดับสูง และเป็นการปฏิบัติตามนโยบายคสช.


ปลัดมหาดไทยย้ำนายอำเภอ ต้องทำตามนโยบาย คสช.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์