“ปลัดมหาดไทย”ป้ายแดงแจงไม่ห่วงเรื่องที่ดินอัลไพน์

“ปลัดมหาดไทย”ป้ายแดงแจงไม่ห่วงเรื่องที่ดินอัลไพน์

เมื่อเวลา 07.30. น. วันที่ 1 ต.ค. นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายประภาส บุญยินดี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย

นายชวน ศิรินันท์พร อธิบดีกรมการปกครอง นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เดินทางมาสักการระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทยในโอกาสรับตำแหน่งใหม่โดยเข้าสักการะศาลพระชัยมงคล ศาลพระกาฬไชยศรี สักการะพระอนุสาวรีย์สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ สักการะพระรูปสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ (ห้องพิพิธภัณฑ์) และสักการะพระพุทธรูปในห้องทำงาน โดยมีข้าราชการระดับสูงในกระทรวงรอต้อนรับอย่างคับคั่ง

นายวิบูลย์ กล่าวในโอกาสรับตำแหน่งถึงภารกิจเร่งด่วนที่จะทำหลังรับหน้าที่ว่า

การบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่จะต้องทำให้เกิดผลให้ทันกับเหตุการณ์โดยจะต้องดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ส่วนนโยบายของรัฐบาลก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลดี พร้อมไปกับการรักษากฎหมายระเบียบให้ความเป็นธรรมเพื่อให้เกิดธรรมาภิบาลกับบ้านเมือง

เมื่อถามว่า จะมีการเพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการอย่างไร

นายวิบูลย์ กล่าวว่า ส่วนของราชการจะต้องพัฒนาศักยภาพให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง สภาพดินฟ้าอากาศและการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน รวมถึงพัฒนาการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะดำเนินการในส่วนนี้ให้ดีทีสุด

สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดภายหลัง รมว.มหาดไทย ได้ลาออกจากตำแหน่งไปแล้วนั้น

นายวิบูลย์ กล่าวว่า ในส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายผวจ.มีสองประเด็น คือการโยกย้ายสลับสับเปลี่ยนระดับจังหวัดโดยในขั้นนี้จะต้องมีการเสนอครม.ให้พิจารณาต่อไป ส่วนตำแหน่งผวจ.และตำแหน่งผู้ตรวจราชการที่ว่างคงต้องมีการคัดสรรตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งคาดว่าในส่วนนี้จะต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน สำหรับตำแหน่งผูวจ.ที่ว่างเชื่อว่าครม.คงไม่นิ่งนอนใจโดยจะดำเนินการตามกระบวนการด้วยความรวดเร็ว ทั้งนี้ตนได้รับคำสั่งว่าแม้บางตำแหน่งจะมีผู้รักษาราชการแทนหรือผู้ปฏิบัติราชการแทน แต่รัฐบาลเห็นว่าตำแหน่งผู้ว่าเป็นตำแหน่งสำคัญที่ต้องเร่งพิจารณาโดยเร็วที่สุด

เมื่อถามว่า ต่อกรณีที่ดินอัลไพน์มีความกังวลหรือไม่เนื่องจากมารับหน้าที่ในช่วงที่มีปัญหา นายวิบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีข้อกังวลใจ แต่ต้องให้ความสนใจเนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับข้อกฎหมายและความสนใจของประชาชนโดยจะดำเนินการไปตามกระบวนการ

"ทั้งเรื่องผู้ว่าฯและเรื่องที่ดินอัลไพน์ คิดว่าผู้ที่ดูแลเหนือจากผมก็ยังมี ปลัดกระทรวงมหาดไทยจึงเป็นเหมือนแม่บ้านเราจะดูในส่วนของระเบียบกฎหมายและข้อมูลข้อเท็จจริง เพื่อนำเสนอให้ผู้บริหารตัดสินใจ" นายวิบูลย์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์