ปลัดกห.ปัดนัดถกกำนันล่วงหน้า รับไม่สบายใจปมตั้งรัฏฐาธิปัตย์

ปลัดกห.ปัดนัดถกกำนันล่วงหน้า รับไม่สบายใจปมตั้งรัฏฐาธิปัตย์

9 เม.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า

กลุ่มมวลชนได้เดินทางมาระหว่างการประชุมสรุปผลงานรอบ 6เดือนของกระทรวงกลาโหม ทราบว่า นายสุเทพ เดินทางมาที่กระทรวงกลาโหมเพื่อขอพบตน ซึ่งคิดดูแล้วว่าเมื่อต้องการมาแสดงท่าที ก็สามารถพูดคุยกันได้ แต่ไม่ได้เป็นไปในลักษณะต้อนรับ แต่เป็นการใช้ห้องของกองรักษาการณ์ ซึ่งเป็นห้องเล็กๆ ใช้เป็นสถานที่พูดคุยกัน  จากการพูดคุย ตนได้ยืนยันใน 3 เรื่อง คือข้อ 1. สิ่งที่ กปปส.ต้องการแสดงเจตนารมณ์ บอกข้าราชการในกระทรวงกลาโหม ตนก็รับทราบ  และจะนำไปเล่าให้กับกำลังพลในกระทรวงกลาโหมได้รับฟังว่านายสุเทพ ต้องการทำอะไร
พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวว่า ข้อ  2.ในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา มวลชนที่ออกมาชุมนุม มีความเหนื่อยล้า

โดยเฉพาะทหารและตำรวจ รวมถึงมวลชนฝ่ายตรงข้าม ก็ขอให้ไปพักตั้งสติเพื่อสร้างรอยยิ้มในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ของเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย.นี้ โดยนายสุเทพ ก็เห็นด้วยและจะหยุดการเคลื่อนไหวชั่วคราว และอยู่ในที่ตั้ง ไม่เคลื่อนขบวนไปไหน ซึ่งนายสุเทพ พร้อมให้ความร่วมมือตามที่ตนขอ  ทางทหารและตำรวจจะได้ลดกำลัง และได้พักผ่อน  คิดว่าความคิดดีๆ อาจเกิดขึ้นในช่วงนั้นก็ได้ และ ข้อ 3. เรื่องรัฏฐาธิปัตย์นั้น ตนเป็นข้าราชการระดับสูง รู้สึกไม่สบายใจที่มีการแสดงเจตนารมณ์แบบนี้ ซึ่งนายสุเทพ ก็อธิบายว่า ถ้ามีสถานการณ์เป็นเหตุให้นายกรัฐมนตรีถูกพิจารณาพ้นหน้าที่ ก็เท่ากับว่าประชาชนเป็นผู้ปกครองประเทศ  ซึ่งตนก็รับฟัง  
“วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับ คุณสุเทพ ผมก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ได้มีสิทธิ์ต่อรอง เพราะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ แต่เป็นข้าราชการ  บรรยากาศพูดคุยวันนี้ก็เป็นไปด้วยดี  แต่ส่วนเรื่องกฎหมายก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง การเดินทางมาวันนี้ไม่ได้มีการนัดหมายล่วงหน้า มาตอนที่ผมกำลังประชุมพอดี แต่เป็นความตั้งใจ และพร้อมรับฟังสิ่งที่อยู่ในใจคุณสุเทพ เมื่อฟังแล้วก็ใช้วิจารณญาณว่าทำได้มากน้อยแค่ไหน หวังว่าบรรยากาศที่สามารถพูดคุยกันได้ จะเป็นบันได และ สะพาน ในการพูดคุยกันครั้งต่อไป หลังจากสงกรานต์แล้วเราอาจจะเจอกันอีก หากคุณสุเทพ มีข้อเสนอ และมีข่องทางตามกฎหมาย เปิดให้สามารถทำอะไรได้ ก็เปิดไปตามช่องทางกฎหมาย” พล.อ.นิพัทธ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์