ปลัดกห.ชี้พท.จัดงาน7 วันความ 7 ความเจ็บปวด เอี่ยวแดงชัด



พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยจัดนิทรรศการ "7 วัน 7 ความเจ็บปวดของประชาชน" ที่ที่ทำการพรรคว่า เป็นเรื่องทางการเมือง ส่วนจะมีแนวคิดอย่างไรก็เห็นกันอยู่ว่า ต้องการให้เกิดความปรองดองหรือไม่ ซึ่งคงห้ามหรือหยุดยั้งอะไรไม่ได้ แต่เราคงได้เห็นสิ่งที่เขาคิด สิ่งที่เขาปฏิบัติว่า เขาต้องการอะไร ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้แล้ว บางท่านพยายามจะพูดว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้เกี่ยวข้องกับเสื้อแดง แต่เผอิญไปสอดคล้องกัน แต่สิ่งที่เขาแสดงออกในกิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วง 7 วันนี้ คงเป็นสิ่งที่บอกว่า มีความเกี่ยวข้องกันแค่ไหนอย่างไร


"ขณะนี้เราคงมีการติดตามสถานการณ์ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นลักษณะการยั่วยุมากกว่า ให้เห็นว่ายังไม่สงบ ยังมีความวุ่นวายอยู่และยังพยายามปลุกเร้าให้เกิดความแตกแยกอยู่ คงเป็นเรื่องที่เขาต้องคิดเองว่า ถ้าเขายังทำอย่างนี้อยู่ มันจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่และจะยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินได้หรือไม่ เขาคงบอกตัวเขาเองได้ว่าเขาต้องการอย่างไร" ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าว


พล.อ.อภิชาต กล่าวต่อว่า ขณะนี้ประชาชนในชุมชนต่างๆ เข้าใจเหตุการณ์และสถานการณ์พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เพราะหลังจากที่ได้รับความทุกข์มาแล้วเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล ทำให้ประชาชนได้รับความเห็นใจ ความเข้าใจในทุกข์ ซึ่งประชาชนเข้าใจว่า เราไม่ได้ทอดทิ้ง และดูแลอยู่ตลอดซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้ประชาชนเข้าใจภาพลักษณ์การปฏิบัติการของศอฉ.ได้ดียิ่งขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์