ปลัดกห.คาดผบ.เหล่าทัพก็จะโดนเด้ง

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


"สุกำพล" เตรียมแถลงแจงเซ็นเด้งฟ้าผ่า "ปลัด กห." 28 ส.ค. ขณะที่ "เสถียร" ยันทำตามความถูกต้อง ชี้อีกหน่อย ผบ.เหล่าทัพก็โดนเหมือนกัน "ชาตรี" รับงงถูกสั่งย้าย
               
27ส.ค.2555 พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังจากมีคำสั่งจาก พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้ไปช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า การที่ตนถูกย้ายก็ยังไม่เห็นในรายละเอียดหรือคำสั่งแต่ตนไม่เป็นไร

ผู้สื่อข่าวถามจึงพยายามถามย้ำว่า จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเองหรือไม่ พล.อ.เสถียร กล่าวว่า ตนยืนยันทำตามความถูกต้องตามตัวบทกฎหมาย ตนทำตามความถูกต้องทุกอย่าง เมื่อเป็นแบบนี้ก็ไม่เป็นไรก็ยอมรับสภาพแล้วแต่ผู้บังคับบัญชา
               
อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่าน้อยใจหรือเสียใจหรือไม่ พล.อ. เสถียรกล่าวว่าไม่เสียใจตนทำตามความถูกต้อง ยอมเสียสละทุกอย่างแม้แต่ชีวิตยังยอม
               
เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการแทรกแซงทางการเมืองหรือไม่  พล.อ.เสถียรกล่าวว่า  ไม่ทราบ  "เพียงแต่ผมทำตามควมถูกต้อง แต่หากถูกในลักษณะนี้ก็ไม่เป็นไร อีกหน่อย ผบ.เหล่าทัพก็โดนเหมือนกัน ซึ่งผมเป็นตัวแบบให้"

ทั้งนี้เมื่อถามว่าเหตุใดไม่คุยกับแบบพี่น้อง พล.อ.เสถียรกล่าวว่าไม่เป็นไร ตนไม่รู้ แต่ก็คุยกันอยู่แล้ว ตนไม่ได้ทำอะไร เพียงแต่ทำหนังสือชี้แจงและรายงานว่าอะไรทำถูกต้องหรือไม่ เท่านั้นเอง หากทำไปแล้วก็กลัวผู้บังคับบัญชาจะผิด ตนก็ได้ชี้แจงไปแค่นั้น และไม่ต้องการให้มันรั่วไหล เอกสารรั่วไหลตรงไหนก็ไม่รู้เพราะเป็นเอกสารลับ ตนรายงานให้ผู้บังคบบัญชารับทราบว่าทำไปแล้วอาจจะผิด ตนยืนยันความถุูกต้องจะโดนอะไรก็ไม่เป็นไร  ส่วนสังคมจะมองอย่างไรก็แล้วแต่สังคม
               
ผู้สื่อข่าวยังพยายามถามต่อว่าจะฟ้องร้องหรือไม่  ซึ่ง พล.อ.เสถียรก็ไม่ยอมตอบพร้อมขึ้นรถ และยกนิ้วโป้งชูขึ้นมา  ทั้งนนี้น่าสังเกตว่าสีหน้าของ พล.อ.เสถียร เรียบเฉย โดยไม่ได้แสดงอารมณ์แต่อย่างใด  นอกจากนี้ก่อนหน้าที่จะลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเป็นจำนวน  พล.อ.เสถียร ได้หารือร่วมกับ นายพลอีกสองคนที่ถูกย้ายคือ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พิณภาษณ์ รสิวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา  นอกจากนี้ยังมี พล.อ.ชัยรัตน์ ชีระพันธุ์ เจ้ากระพระธรรมนูญเข้าร่วมหารือด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์