ปลัดกลาโหม ไม่ขวางบิ๊กจิ๋ว เยือนเพื่อนบ้าน

ปลัดกลาโหม ไม่ขวาง "บิ๊กจิ๋ว" เยือนเพื่อนบ้านหากทำเพื่อชาติ มั่นใจท่าที "ฮุนเซน" เรื่องส่วนตัวไม่มีปัญหา ชี้  "ทักษิณ" อยู่ที่ไหนก็คุมม็อบแดงได้ เหน็บซบเขมรแค่เสียค่าโทรน้อยลง เชื่อยิ่งพูด ยิ่งดี ทำรัฐรู้ความเคลื่อนไหว....

วันนี้(27ต.ค.)พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา ภายหลังสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า คงไม่มีปัญหาอะไร ในการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนที่จะมีขึ้นในวันที่ 2-3 พ.ย.นี้ ซึ่ง พล.อ.เตีย บันห์ รมว.กลาโหม ตอบยืนยีนเข้าร่วมประชุม ส่วนการเดินทางพบสมเด็จฮุน เซน ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่ท่านสามารถดำเนินการได้ แต่ข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี คือ ไม่อยากให้มีผลกระทบต่อการดำเนินการด้านความมั่นคง ทั้งนี้หาก พล.อ.ชวลิต หรือผู้ใดทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติก็เป็นประโยชน์ทั้งสิ้น คงไปขัดขวางหรือเห็นแย้งไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผบ.เหล่าทัพ ประเมินท่าทีสมเด็จฮุนเซนอย่างไร ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่ได้คุยกันในรายละเอียด เพราะเท่าที่ดูไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นปัญหา แต่เข้าใจว่าเป็นดำเนินการเรื่องส่วนตัวมากกว่า คงไม่น่ามีผลกระทบภาพรวมอะไร ส่วนความสัมพันธ์ในมิติของกองทัพก็ดำเนินการในส่วนของเราอยู่ ซึ่งเรามีความสัมพันธ์ในทุกระดับรวมถึงระดับผู้นำ ส่วนมิติอื่นเช่นการเมืองคงต้องดำเนินการในส่วนของการเมืองไป ส่วนนักวิชาการ ส.ว. คงจำเป็นต้องเข้ามาดูแลส่วนของท่าน เพื่อให้มีความเน้นแฟ้นมากขึ้น ซึ่งจะให้กองทัพไปเกี่ยวมิติอื่นไม่ได้

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มาพักที่กัมพูชาจริงจะกระทบต่อรัฐบาลไทยหรือไม่ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่ว่าอยู่ที่ใดท่านก็โทรศัพท์เข้ามาบัญชาการดูแลการเคลื่อนไหวของกลุ่ม ต่างๆที่ท่านดูแลอยู่แล้ว ดังนั้น คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะอยู่ที่ไหนก็เหมือนกัน อาจจะอยู่ใกล้ขึ้นเสียค่าโทรศัพท์น้อยลง ทั้งนี้ คิดว่าในสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดออกมาในการประชุมหลายครั้ง คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะหากท่านพูดจะทำให้เรารู้แนวทางการเคลื่อนไหว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์