ปลัด กห.ขอบคุณ ทักษิณ หยุดนิ่ง ช่วยสถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลายระดับหนึ่ง

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม

กล่าวเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ถึงเหตุระเบิดหน้าคิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ ว่า ไม่มั่นใจว่าเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่  อาจเชื่อมโยงบางส่วนเพราะหลายครั้งที่มีเหตุเกิดขึ้นมักมีตัวบุคคลที่เป็นเป้าหมายเข้าไปเกี่ยวข้องอยู่  ยืนยันเจ้าหน้าที่รัฐไม่มีความคิดเรื่องนี้ เพราะหากยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่รัฐจะสบายขึ้น โดยเฉพาะทหารไม่ต้องมารับผิดชอบ ดังนั้น คงไม่มีความมุ่งหมายที่จะทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นเพื่อคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้แน่นอน
 

เมื่อถามถึงท่าทีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่แสดงท่าทีเหมือนกับต้องการหยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง พล.อ.อภิชาต กล่าวว่า "คงต้องไปถามท่านเอง แต่ในสิ่งที่ท่านทำขณะนี้ต้องขอบคุณ เพราะการเงียบหายไปทำให้ความวุ่นวายของบ้านเมืองคลี่คลายไปในระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องติดตามดูกันต่อไป"


เมื่อถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมีการจัดเสวนารวมกลุ่มกันเป็นระยะๆจะทำให้กลับมามีพลังอีกหรือไม่

พล.อ.อภิชาต กล่าวว่า เขาพยายามใช้พื้นที่ที่ไม่ได้ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ถึงแม้จะใช้พื้นที่ที่มีประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน การเข้าไปดำเนินการของตำรวจคงเป็นเรื่องลำบาก ซึ่งเป็นสิ่งที่พยายามท้าทายอำนาจรัฐ เพื่อให้เห็นว่าไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ แต่ความจริงติดตามอยู่ตลอด ส่วนกองทัพคงต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนว่าสิ่งที่เขาทำเป็นเรื่องพยายามสร้างภาพ และพยายามดำรงไว้ในสิ่งที่เคยดำเนินการมา พยายามปลุกเร้าประชาชน ว่าสิ่งที่กองทัพและรัฐบาลดำเนินการไปเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งถือว่าเป็นการปลุกกระแส ต้องการให้เกิดความวุ่นวายอยู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์