ปลัด กทม.สั่งเตรียมเต็นท์-เครื่องสำรองไฟ รับฝน-ไฟฟ้าขัดข้อง

ปลัด กทม.สั่งเตรียมเต็นท์-เครื่องสำรองไฟ รับฝน-ไฟฟ้าขัดข้อง


กรุงเทพฯ 3 มี.ค.- ปลัด กทม.ตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งที่กรมส่งเสริมการส่งออก เขตจตุจักร กำชับเจ้าหน้าที่ติดโปสเตอร์ตัวอย่างบัตรดี บัตรเสียให้ประชาชนเห็นชัดเจน เตรียมเต็นท์กันฝน เครื่องสำรองไฟฟ้า หากมีฝนตก ไฟฟ้าขัดข้อง พร้อมให้นักเรียนสอบ GAT PAT ใช้สิทธิก่อน

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 23-32 บริเวณเต็นท์ลานจอดรถกรมส่งเสริมทางออก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร เพื่อตรวจความเรียบร้อยก่อนเปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในเวลา 08.00 น.พร้อมกล่าวยืนยันความพร้อมของ กทม.ว่า หน่วยเลือกตั้งทั้ง 6,548 หน่วย ขณะนี้มีความพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งให้ติดโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ตัวอย่างบัตรดี บัตรเสียให้ประชาชนเห็นชัดเจน รวมถึงหากมีประชาชนเข้าแถวเพื่อใช้สิทธิฯ ยาวมาก ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำการตัดแบ่งแถว เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ส่วนประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาที่พยากรณ์ว่าจะมีฝนตกในช่วงบ่ายนั้น ทางหน่วยเลือกตั้งได้เตรียมอุปกรณ์กันฝน และติดตั้งเครื่องสำรองไฟพร้อม หากเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง

สำหรับนักเรียนที่สอบวัดความถนัดทั่วไปและความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ หรือ GAT PAT วันนี้ หากมีนักเรียนมาใช้สิทธิขอความร่วมมือให้นักเรียนได้ใช้สิทธิก่อน เพื่อกลับไปสอบต่อในช่วงบ่าย ส่วนกรณีร้องเรียนขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนใดๆ เข้ามา นอกจากนี้ ได้ย้ำเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยแจ้งประชาชนรับทราบว่าปิดหีบเวลา 15.00 น. แต่หากประชาชนมาก่อนเวลา 15.00 น.แต่ยังเข้าแถวรออยู่ก็ยังสามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้

เมื่อถึงเวลาเปิดหีบ ปลัด กทม.ได้ไปใช้สิทธิฯ ที่หน่วยที่ 29 ทันที ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยในจุดต่อไป ส่วนบรรยากาศหน่วยเลือกตั้งที่กรมส่งเสริมการส่งออก มีประชาชนจำนวนมาก เข้าแถวรอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อน 08.00 น. เนื่องจากกลัวปัญหาการจราจรติดขัดและไม่มีที่จอดรถ รวมถึงฟ้าฝนที่อาจจะมีฝนตกในช่วงบ่าย จึงถือโอกาสในช่วงเช้าออกมาใช้สิทธิของตนเอง  ขณะที่บรรยากาศหน่วยเลือกตั้งที่ 116-127 ในโรงเรียนสามเสนนอก แขวงดินแดง เขตดินแดง  มีประชาชนมารอใช้สิทธิจำนวนมากเช่นกัน โดยปลัด กทม.กำชับให้เจ้าหน้าเพิ่มเต้นท์เตรียมไว้ หากมีฝนตกในช่วงบ่าย.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์