ปลอดแก้เกมอารยะขัดขืนพกนกหวีดบ้าง!ชี้หากโดนจะเป่ากลับ

ปลอดแก้เกมอารยะขัดขืนพกนกหวีดบ้าง!ชี้หากโดนจะเป่ากลับ

14 พ.ย.56 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินมายังห้องสื่อมวลชน

เพื่อแถลงข่าวก่อนต้อนรับนายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรภูฏาน ว่า เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย.ตนได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้เดินทางไปรับนายกรัฐมนตรีของภูฏาน ซึ่งตนได้เรียนท่านก่อนขึ้นรถว่า ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ หากท่านมาทำเนียบรัฐบาลอาจจะไม่สะดวก เพราะต้องเจอแบริเออร์และลวดหนาม แต่ไม่ต้องห่วง เพราะเป็นเหตุการณ์เล็กๆ และเป็นเหตุการณ์ภายใน แต่เราก็เสียใจ ไม่แน่ใจว่าจะเอาแบริเออร์ออกมาทันหรือไม่ สุดท้ายไม่ได้เอาออก เพราะไม่รู้ว่าฝ่ายคัดค้านจะมีมารยาทแค่ไหน หากเกิดไม่มีมารยาท ไม่เห็นแก่ชาติบุกเข้ามาขณะที่แขกของประเทศกำลังเข้ามา อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากฝ่ายที่ก่อเหตุก่อเรื่องอยู่ขณะนี้ว่า ให้มีมารยาท รู้จักกาลเทศะ รู้จักเว้นวรรคบ้าง ควรรู้ว่าต้องทำอะไรและไม่ทำอะไร ตนว่าน่าอาย

นายปลอดประสพ กล่าวถึงกรณี ส.ส.และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป่านกหวีดใส่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ได้คุยกับนายจาตุรนต์ จึงบอกไปว่าหากตนโดนเป่านกหวีดใส่ตนจะเป่าใส่กลับไปบ้าง ไม่เห็นมีอะไรเลย คิดว่าเป็นเด็กบ้าบอแล้วกัน เพราะคุณกำลังทำเรื่องบ้าบอมาก ไม่มีมารยาท ภาษาอังกฤษเรียก Assault การเป่าใส่หน้าเหมือนกับถ่มน้ำลายใส่หน้า ถ้าตนไม่เป่ากลับบ้างอาจมีอารมณ์โมโห แล้วทำให้ต้องเสียเงินค่าปรับ แต่ถ้าเป่าด้วยคงน่าจะสนุกดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายปลอดประสพได้นำลูกหวีดที่เตรียมมาออกมาเป่าเป็นจังหวะ "ปิ๊ด ปี้ ปิ๊ด" แล้วอธิบายว่า "การเป่าจังหวะแบบนี้แปลว่า จอดป้าย คือ เลิกเหอะ"

รองนายกฯ กล่าวว่า ตนได้ยินคำว่าปิดประเทศมาพอสมควร วันนี้เข้าใจแล้วว่าจะปิดประเทศเอาอะไร แปลว่าปิดโรงเรียน ครูไม่ได้สอนหนังสือ
 
นักเรียนไม่ได้มาเรียน ปิดโรงงาน งานการไม่ได้ทำ ปิดถนนราชดำเนินคือ ปิดไปเรียบร้อยแล้ว ระวังนะท่าน เดี๋ยวถ้าปิดพรรคบ้างจะเดือดร้อน ท่านบ๊องหรือเปล่าที่คิดจะปิดประเทศอะไรแบบนี้ ตนว่าเลอะเทอะ ปกติก็ปิดตัวคบค้าในวงแคบ รับประทานข้าวน้อยกว่าคนอื่น อาบน้ำน้อยกว่าคนอื่น เป็นสิทธิของท่าน ไม่ต้องมาชวนพวกตนปิดห้องนอน นอนบนเสื่อ เพราะเกินไป เราเคารพสิทธิกันบ้าง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์