ปลอดลั่น!หนีม็อบเรียกชาติหมา

'ปลอดประสพ' ท้าเรียก "ชาติหมา" ถ้าม็อบเสธ.อ้าย บุกสภาแล้วตัวเองหนี 'อัมสเตอร์ดัม' ขู่แฉกลุ่มทุนหนุนม็อบ 'สมศักดิ์' ยันทำหน้าที่เป็นกลาง

ปลอดลั่น!หนีม็อบเรียกชาติหมา


                  นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ในวันที่ 24 พ.ย.ว่า การชุมนุมต้องการสร้างเงื่อนไขให้กับรัฐบาล ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีย่อยนั้น เป็นการหารือเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อความไม่ประมาท ในการแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในการชุมนุมเท่านั้น พวกตนมีหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ และตัดสินใจตาม 9 ขั้นตอน อย่างที่ .ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งไว้

นายปลอดประสพ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามทราบมาว่า กลุ่มผู้ชุมนุมตั้งใจจะชุมนุมยืดเยื้อ และสร้างสถานการณ์ให้มีความปั่นป่วนในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่โดยส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ ไว้แล้ว หากผู้ชุมนุมบุกเข้าสภา ผมและนายพงศ์เทพ จะไม่หนี ใครหนีขอให้เรียกเลยว่า "ชาติหมา"


             เมื่อถามว่าจะมีการเจรจากับผู้ชุมนุมหรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า คงไม่มีอะไรจะเจรจา เพียงแค่เตือนให้รู้ว่ากรอบของกฎหมายนั้น หน้าตาเป็นอย่างไร และอะไรควรทำไม่ควรทำ ซึ่งต้องมีการพูดให้มีความเข้าใจและเกรงใจเจ้าของประเทศบ้าง เพราะวันนี้บ้านเมืองกำลังเจริญเติบโต แล้วยังจะมาทำให้บ้านเมืองปั่นป่วน ด้วยการตั้งสภาสนามม้าขึ้นมาด้วยเหตุผลอะไร เมื่อถามว่า การชุมนุมครั้งนี้เเตกต่างอะไรกับเมื่อครั้งที่คนเสื้อแดงชุมนุม นายปลอดประสพ กล่าวว่า "ตอนนั้นประเทศไม่ได้เป็นประชาธิปไตย แต่อยู่ในร่มเงาของคณะปฏิวัติ แต่ตอนนี้ประเทศเป็นประชาธิปไตยแทบจะเต็มใบ ดังนั้นรอหน่อยไม่ได้หรือ อีก 3 ปีแล้วมาเลือกตั้งแข่งกัน"


             นายปลอดประสพ กล่าวถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลัง พล.อ.บุญเลิศ ว่า "เสธ.อ้าย โนบอดี้ ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรเลย เป็นเพียงหุ่นยนต์เคลื่อนที่เท่านั้นเอง จึงมีเสียงออกมาว่า หากเสธ.อ้ายทำไม่สำเร็จแล้วจะมีการปฏิวัติกันภายใน และเสธ.อ้ายเองก็ได้เปิดทางตัวเองไว้เรียบร้อยแล้ว แน่นอนมีคนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร"
นายปลอดประสพ กล่าวถึงท่าทีของกองทัพต่อเรื่องดังกล่าวว่า ไม่มี ทหารเป็นทหารประชาธิปไตย อย่างเช่นวันนี้ที่ผู้นำประเทศจีน และสหรัฐอเมริกามาเยือนไทยนั้น หากมีการปฏิวัติก็จะพ่ายกระแสประชาธิปไตย

             ทั้งนี้มองว่าแกนนำในการชุมนุมเป็นพวกแก่หงำเหงือก เลอะเทอะ ไม่ได้คบค้ากับใคร เพียงคุยกันในห้องตัวเองมืดๆ และคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นถูกต้อง ผมไม่แคร์ น่าเบื่อหน่าย พวกไดโนเสาร์เต่าพันปี กลุ่มพวกนี้มันเจ้าของโรงน้ำแข็งทั้งนั้น อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ในการหารือระหว่าง นายเวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีน และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายเวิน เจียเป่า ยังได้กล่าวชื่นชม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยว่า 1 ปีที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ไทยมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก และมีความมั่นคงมากขึ้น

เมื่อถามว่าจะต้องการประชุมรัฐมนตรีทั้ง 9 คนหรือไม่ 

             นายปลอดประสพ กล่าวว่า มีการประชุมไปเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหา และเมื่อสั่งงานไปแล้วก็ต้องทำงานในทันที ส่วน พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้น คงไม่ต้องการมีประกาศใช้ เพราะผู้ชุมนุมจะแพ้ภัยตัวเองไปก่อน เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยได้มีการหารือด้วยหรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า มีการหารือเพื่อความพร้อม ไม่ได้มีอะไร ไม่ได้ประมาทและไม่ได้ดูแคลน อย่างไรก็ตามสิ่งที่เขาทำอยู่นี้ ไม่ถูกต้องแน่นอน ทั้งนี้รัฐบาลเป็นห่วงว่าจะสร้างความเสียหายให้เศรษฐกิจ และสร้างความลำบากให้กับประชาชน และทำให้ประชาชนอยู่อย่างไม่มีความสุข


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์