ปลอดปากหมาพาแตกแยก ภูเก็ตฮือหยามเกียรติคนใต้

ปลอดปากหมาพาแตกแยก ภูเก็ตฮือหยามเกียรติคนใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริว่า กลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ของพรรค อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช

นางอัญชลี วานิชเทพบุตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายเรวัติ อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต และนายจุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร ร่วมกันแถลงข่าวประณาม นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาระบุว่า ไม่สร้างศูนย์ประชุมนานาชาติที่จังหวัดภูเก็ต เพราะไม่มีอารมณ์และต้องรอให้คนภูเก็ตเห็นความดีของพรรคเพื่อไทยจนเลือกให้เป็น ส.ส.ก่อนว่า เป็นพฤติกรรมที่สะท้อนให้เห็นว่าขาดวุฒิภาวะของคนเป็นรัฐมนตรี


นายวิทยา กล่าวว่า ในความรู้สึกคนใต้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปต้องเรียกว่า นายปลอดประสพ ไม่มีวุฒิภาวะเป็นด๊อกเตอร์ ผู้ดี หรือเป็นรัฐมนตรีอีกต่อไป และเมื่อทสร้างความแตกแยกก็พร้อมแตกหัก

จึงขอบอกนายปลอดประสพว่าอย่าไปภาคใต้ เพราะไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ด๊อกเตอร์ หรือผู้ดีในสายตาของคนภาคใต้อีกต่อไป เป็นเพียงกุ๊ยข้างถนน แต่นายปลอดประสพอาจคิดว่ากำลังสนองอารมณ์คนเป็นผู้นำเหนือรัฐบาล ไม่เรียกร้องมาตรฐาน จริยธรรมจากคนพวกนี้ อยู่ต่ออาจจะมีคนเอาน้ำยาล้างปากไปให้
"อย่าแปลกใจหากท่านเดินทางไปภาคใต้แล้วจะเจอป้ายว่าคนใต้ไม่ต้อนรับ ซึ่งในขณะนี้เริ่มมีปฏิกริยาจากภูเก็ตต้องดูปฏิกริยาจากจังหวัดอื่นในภาคใต้ด้วย เพราะเชื่อว่าจะมีปฏิกริยาตามมาเช่นเดียวกันเนื่องจากการกระทำของนายปลอดประสพ ถือว่าเป็นการเหยียดหยามคนภาคใต้"


ด้าน นางอัญชลี กล่าวว่า ถือเป็นการหยามน้ำใจชาวภูเก็ตและสะท้อนแนวคิดพรรคเพื่อไทยเลือกปฏิบัติไม่มีความชอบธรรม

ซึ่งเป็นความคิดที่สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาลที่เคยพูดว่าจะเลือกพัฒนาจังหวัดที่เลือกพรรคไทยรักไทยก่อน ยืนยันว่าจังหวัดภูเก็ตมีความต้องการศูนย์ประชุม ซึ่งรัฐบาลเคยชี้แจงว่าที่ยกเลิกเพราะติดปัญหาสิ่งแวดล้อม แต่จากคำพูดของนายปลดประสพชัดเจนว่าไม่สร้างเพราะต้องการเลือกปฏิบัติเป็นเรื่องทางการเมือง ทำให้เกิดคำถามจากชาวภูเก็ตว่าต่อไปให้นำภาษีพัฒนาเฉพาะในพื้นที่ที่เสียภาษีจะดีหรือไม่


“ประชาชนทนไม่ไหวกับการกระทำของรัฐบาล อีกทั้งยังมีการกล่าวเท็จในเรื่องรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ มีความคิดยุบไนท์ซาฟารีที่เชียงใหม่ ตรงกันข้ามรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เป็นผู้ผลักดันจนทำให้ศูนย์ประชุมเชียงใหม่จัดสร้างแล้วเสร็จ โดยให้การสนับสนุนทั้งเรื่องการศึกษาสิ่งแวดล้อม และอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติม ศูนย์ประชุมเชียงใหม่จึงไม่ได้สร้างในสมัยรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แต่เกิดได้เพราะรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ที่ไม่ได้เลือกปฏิบัติทางการเมือง”


ขณะที่ นายเรวัติ กล่าวว่า นายปลอดประสพบอกให้เห็นความดีของเราก่อนนั้น ต้องถามว่าความดีของใครของคนเสื้อแดงหรือพรรคเพื่อไทย และบอกว่าไม่มีอารมณ์ คนภูเก็ตก็ไม่มีอารมณ์เหมือนกัน จะรวมตัวกันที่สะพานหิน เวลา 10.00 น.วันที่ 7 มิ.ย.56 เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ส่งต่อให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปลดนายปลอดประสพออกจากตำแหน่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์