“ปลอดประสพ”เหน็บเสธ.อ้าย แค่หุ่นยนต์ กลุ่มทหารแก่

“ปลอดประสพ” เผยทหารแก่-นักการเมืองช่วงชิงมวลชนนำการชุมนุม 24 พ.ย. เหน็บเสธ.อ้ายเป็นแค่หุ่นยนต์เคลื่อนที่ ไม่ใช่แกนนำตัวจริง บอกครม.ย่อย9 คนจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ตามแผน 9 ขั้น

“ปลอดประสพ”เหน็บเสธ.อ้าย แค่หุ่นยนต์ กลุ่มทหารแก่


               ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ที่นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ในวันที่ 24 พ.ย.ว่า แกนนำที่มาชุมนุมแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มทหารแก่ใจร้อน และกลุ่มการเมืองที่ต้องการให้สถานการณ์ยืดเยื้อ นอกจากนี้ยังมีอีกกลุ่มแอบแฝงอยู่ แต่ไม่กล้าทำอะไรโฉ่งฉาง

           เพราะติดคดีอยู่จำนวนมาก ซึ่งแต่ละกลุ่มก็ชิงการนำภายในกันเองอยู่ แต่วินาทีนี้กลุ่มทหารแก่ใจร้อนจะได้เปรียบ ซึ่งถ้าอยากจะมาชุมนุมก็ทำได้ แต่เมื่อชุมนุมเสร็จแล้วก็ให้เลิกกันไป อย่าสร้างปัญหา เพราะเศรษฐกิจของประเทศกำลังเดินไปได้ด้วยดี ดังนั้นครม.ย่อยทั้ง 9 คนที่ ครม.แต่งตั้งขึ้นก็จะทำหน้าที่เฝ้าติดตามและตัดสินใจตามขั้นตอน 9 ขั้นตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุ


          “แน่นอนว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้แกนนำตัวจริงไม่ใช่เสธ.อ้าย แต่มีผู้อยู่เบื้องหลังตัวจริง เพราะ เสธ.อ้ายโนบอดี้ ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรเลย เป็นเพียงหุ่นยนต์เคลื่อนที่เท่านั้น ถึงได้มีเสียงออกมาว่าเขากำลังจะมีการปฏิวัติภายใน ถ้าเสธ.อ้ายทำไม่สำเร็จ เจ้าตัวถึงได้พูดเปิดทางไว้แล้วว่าถ้ามีผู้ชุมนุมมาไม่ถึงเป้าก็จะเดินลง”นายปลอดประสพ กล่าว

เมื่อถามว่าเหตุการณ์จะบานปลายจนถึงขั้นต้องเรียกประชุม ครม.ย่อยหรือไม่

           นายปลอดประสพ กล่าวว่า ตนประชุมกันทางโทรศัพท์เรียบร้อยไปแล้วตั้งแต่หลังครม.มีมติ และไม่จำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ทั้งนี้ครม.ย่อยจะทำหน้าที่เป็น ครม.เฉพาะกิจทำหน้าที่เฉพาะช่วงที่มีการชุมนุมเท่านั้น อย่างไรก็ตามทราบว่าแผนการส่งกำลังบำรุงของผู้ชุมนุมตั้งใจจะอยู่ยาว และดาวกระจายให้ปั่นป่วน ดังนั้นเราก็คงต้องมีการเตือนให้รู้ว่ากรอบกฎหมายควรจะทำอะไร และพูดให้เข้าใจว่าต้องเกรงใจเจ้าของประเทศเขาบ้าง ถือสิทธิอะไรมาปั่นป่วนบ้านเมือง ในสภาฯก็มี จะมาตั้งสภาฯสนามม้าทำไม ส่วนท่าทีของทหารนั้น รัฐบาลค่อนข้างมั่นใจ เพราะขณะนี้เป็นทหารประชาธิปไตยทั้งนั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์