ปลอดประสพขอผู้ใหญ่ในคณะกยน.อย่าน้อยใจ

ปลอดประสพขอผู้ใหญ่ในคณะกยน.อย่าน้อยใจ

"ปลอดประสพ สุรัสวดี" ยัน กยน. มีแผนดำเนินการทุกด้านเรียบร้อย เร่งทำงานเพื่อชาติ วอนผู้ใหญ่ในคณะทำงาน อย่าใจน้อย

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและวางระบบบริหารจัดการน้ำ (กยน.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การทำงานของ กยน. นั้น ในเรื่องของแผนงานต่างๆ ในการจัดการน้ำนั้น ทำเสร็จแล้ว โดยในช่วงที่ผ่านมา มีการแบ่งงานกันชัดเจนว่า ภายใน 6 เดือน จะต้องเร่งทำทั้งการขุดลอกคูคลอง ซึ่ง กทม. เป็นผู้รับไปทำกี่สาย กี่แห่ง ให้กองทัพบกทำกี่แห่ง รวมถึงซ่อมแซมประตูระบายน้ำ และแนวคันกั้นน้ำต่างๆ

ส่วนเรื่องของการพร่องน้ำจากเขื่อน ก็ได้มีการหารือกำหนดอย่างชัดเจนว่า ในเดือน ม.ค. - มี.ค. พร่องมากหน่อย

ประมาณ 1,500 - 1,700 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่วน เม.ย. - มิ.ย. ทางกระทรวงเกษตรฯ ต้องการให้มีการพร่องน้ำลดลง แต่ก็ได้มีการคุยสรุปกันแล้ว จะพร่องน้ำเท่าเดิม แต่ต้องประเมินจากสภาพความเป็นจริง ว่าขาดแคลนน้ำหรือไม่ รวมถึงการทำการเกษตรด้วย

ขณะที่เรื่องของการเตือนภัย ให้กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนเกี่ยวกับเรื่องของสภาพดินฟ้าอากาศ ฝนมากน้อย ตามปกติ

แต่เมื่อเกิดภัยพิบัติ หรือต้องอพยพ ให้ศูนย์เตือนภัยฯ เป็นผู้แจ้งเตือน แต่ขั้นตอนการทำงานตามแผนต่างๆ อาจจะมีล่าช้าบ้าง เพราะจะต้องมีขั้นตอนในการจัดซื้อจัดจ้าง แต่ยืนยันว่าทุกอย่างจะต้องแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน

ทั้งนี้ นายปลอดประสพ ยืนยันทิ้งท้ายว่า ในการประชุม กยน. นั้น ไม่มีความแตกแยก แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น อาจจะมาจากความน้อยใจของผู้ใหญ่บางคน
 
เพราะอาจจะมีช่องว่างระหว่างวัยในการทำงาน เนื่องจากใน กยน. ทั้งหมด มีกลุ่มคน 2 กลุ่ม คือ จากฝ่ายการเมืองและนักวิชาการ และยังมีช่วงวัยที่ต่างกัน แต่ก็ขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจ อย่าใจน้อย ช่วยกันทำงานเพื่อชาติ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์