ปลอดประสพ เผย นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม


นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า วันนี้ประชุมครม.ไม่ได้มีเนื้อหาอะไรมาก เพราะยังไม่ได้แถลงนโยบาย โดยได้เน้นย้ำเรื่องงานรูทีนและจะไปเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วม

โดยนายกฯขอให้รัฐมนตรีทำงานอย่างเต็มที่ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเอาประเทศชาติเป็นที่ตั้ง และในวันเสาร์อาทิตย์นี้นายกฯ จะไปตรวจเยี่ยมน้ำท่วม ส่วนรัฐมนตรีก็แยกกันไปช่วยเรื่องน้ำท่วม สำหรับตำแหน่งรองนายกฯก็ยังไม่มีการแบ่งกันอย่างชัดเจน 


ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่า การแต่งตั้งครม.เป็นลักษณะต่างตอบแทนนั้น นายปลอดประสพ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "โอ้โห นี่คิดแบบประชาธิปัตย์ใช่ไหม เท่าที่ผมจำได้ประชาธิปัตย์ชอบทำอย่างนี้และคิดว่าพวกผมจะเป็นแบบนั้น จะไม่ต่างตอบแทนได้อย่างไรก็ต้องตั้งคนในพรรค อย่างนี้เรียกว่าต่างตอบแทนไหม แล้วเวลาประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ตั้งคนในประชาธิปตย์หรือไม่ อย่างตั้งผมมาเป็นรัฐมนตรีจะบอกต่างตอบแทนยังไง เพราะผมก็เป็นรองหัวหน้าพรรค"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต่างตอบแทนก็ คือ แทนที่จะตั้งคนขึ้นมาเพื่อประเทศเทศชาติ แต่กลัวไปตั้งก๊วนในพรรค รมว.วิทยศาสตร์ กล่าวย้อนถามว่า ก๊วนในพรรคแล้วพรรคทำงานเพื่อประเทศชาติหรือเปล่า แล้วจะให้ตั้งใครก็ต้องตั้งคนในพรรคจะให้ตั้งคนของประชาธปัตย์หรือ ก็ย้ายพรรค

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีรัฐมนตรีบางตำแหน่งใอบให้ลูกหลานนักการเมืองอาทิ นายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.มหาดไทย นายพลอดประสพ กล่าวว่า แล้วประชาธิปัตย์มีนามสกุลใครที่เป็นผู้แทน แล้วนามสกุลตรงกับสมาชิกใหญ่ๆ บ้างหรือไม่ก็มีเหมือนกัน สักแต่ว่าจะด่าก็ด่าไปเรื่อย เทียนทองใช่ไหมตัวเขาเองก็เก่งหรือเปล่าก็เป็นรัฐมนตรีได้ เขาเห็นพ่อเขาทำงานการเมืองประสบความสำเร็จก็อยากช่วยประชาชน ก็มาเล่นการเมือง ได้รับเลือกให้เป็นส.ส.และก็มาทำหน้าที่บริหารด้วยก็เท่านั้นเองไม่เห็นมีอะไร แต่ที่เขาพูดตนไม่ได้โกรธเพราะเป็นการพูดทางการเมืองก็เข้าใจ ตนก็ตอบให้ฟังว่าไม่ได้น่าเกลียดถึงขนาดนั้น ขอเวลา 6 เดือนจะทำให้ประเทศดีกว่าที่ประชาธิปัตย์ทำมา 2 ปีก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า วางกรอบการทำงานเอาไว้กี่เดือน รมว.วิทยศาสตร์ กล่าวว่า ที่เราคุยกันในพรรค 6 เดือนเราจะประเมินการทำงาน ซึ่ง 6 เดือนถือว่าระยะสั้น เราระมัดระวังเรื่องพวกนี้อยู่แล้วแต่อย่าติเรือทั้งโกลน ติไปเรื่อย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์