ปลอดประสพ จวกม็อบแช่แข็งประชาธิปไตย ไร้สติ

ปลอดประสพ จวกม็อบแช่แข็งประชาธิปไตย ไร้สติ

วันนี้  (14 พ.ย.)   นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี  ให้ความเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่า

บ้านเมืองกำลังมีบรรยากาศที่ดี เห็นได้จากผู้นำจากประเทศสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำจากเกาหลีใต้ที่มาแล้ว และมีความเชื่อมั่นต่อความเข็มแข็งของรัฐบาล รวมการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ และขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐอเมริกากำลังจะเดินทางมาเยือนประเทศไทย รวมทั้งนายกรัฐมนตรีจีนก็จะมาด้วย แสดงให้เห็นว่าประชาธิปไตยของประเทศไทยมาถูกทางแล้ว ดังนั้นจึงไม่อยากให้กลุ่มคนล้าหลัง มาทำตัวต่อต้านประชาธิปไตย


“จะเห็นได้ว่าประเทศก็ไปได้ดี แต่ขณะนี้กลับมีคนกลุ่มหนึ่งที่เป็นคนล้าหลัง ไรวมตัวกันแล้วประกาศว่าจะแช่แข็งประเทศไทย ทำตัวต่อต้านประชาธิปไตย ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า ANTI – Democracy กลุ่มแบบนี้มันมีไม่ได้ในยุคนี้ เขามีแต่กลุ่มสนับสนุนประชาธิปไตย ปกป้องประชาธิปไตย ประเทศที่ไม่เป็นประชาธิปไตยก็กำลังจะเปลี่ยน แต่กลับมีกลุ่มคนเล็ก ๆ ที่ไม่มีสติสัมปชัญญะ บังอาจตั้งกลุ่มต่อต้านประชาธิปไตย ซึ่งเป็นไปไม่ได้"นายปลอดประสพกล่าว

"ผมจึงอยากฝากเตือนกลุ่มคนเหล่านี้ว่า คุณอยากดังหรือย่างไร ถ้าอยากดังจริง วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง แต่ถ้าคิดแบบนี้จริง ๆ ก็ต้องเข้าป่าเพื่อไปหาเหวลึก ๆ แล้วประกาศประเทศเป็นของตัวเอง แล้วอยากจะอยู่แบบไหนก็อยู่ไป แต่อย่ามายุ่งกับประเทศไทย ส่วนตัวก็อยากรู้ว่าถ้าบุคคลเหล่านี้กลับบ้านไป จะไปสอนลูกสอนหลานได้อย่างไร เวลาผมจะกินข้าวยังต้องปิดทีวี เพราะเห็นเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ก็รู้สึกทานไม่ลง” นายปลอดประสพ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์