ปลอด เชื่อทำประชาพิจารณ์โปรเจคน้ำ คนเห็นด้วยทั้งปท.

ปลอดประสพ สุรัสวดี ปลอดประสพ สุรัสวดี


นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดเผยถึงเรื่องการจัดทำประชาพิจารณ์ในโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน 9 แผนงานโมดูล 10 โครงการเขื่อน ทำโดยใช้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกสร้างขึ้นตามรัฐธรรมนูญมาตรา 57(2) ในการทำครั้งนี้ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นที่เรียบร้อยว่า จะทำที่ไหน เมื่อไหร่ วัตถุประสงค์เป็นอย่างไร ยืนยันว่าถูกต้องเป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง

 

ในกระบวนการดังกล่าวกฎหมายระบุว่า จะต้องแจ้งก่อน 15 วัน ซึ่งได้ทำเป็นที่เรียบร้อยแล้วผ่านสื่อต่างๆ ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ อินเตอร์เน็ต ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการลงพื้นที่ประชาวิจารณ์จริง โดยจะเริ่มที่จังหวัดลำพูนเป็นที่แรก ในวันที่ 15 และไปตามพื้นที่อื่น ติดต่อกันไป 2 เดือน เมื่อจบแล้วก็จะใช้เวลา 15 วันในการวิเคราะห์ ผลน่าจะออกประมาณกลางเดือนธันวา ว่าจะสร้างหรือไม่ อยู่หรือล้มโครงการ

 

การรับฟังความคิดเห็น ต่างจากประชาพิจารณ์ หากได้อะไรที่มีสาระก็จะนำไปสร้างเสริม ปรับปรุงโครงการ โดยจะเชิญประชาชนจากทุกภาคส่วน ทั้งประชาชนจากพื้นที่จริง ผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง และประชาชนที่มาในฐานะที่เป็นเสียงหนึ่งของคนไทย โดยจะต้องลงทะเบียนและแสดงตัวทุกคน ทั้งนี้ไม่ได้แบ่งแยกหรือปิดกั้นผู้ใด

 

"เชื่อว่าเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ เห็นด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาประสบเหตุการณ์น้ำท่วมเดือดร้อนกันทั่วประเทศ ถ้าไม่ทำอะไรเลยมันจะเกิดอะไร หากศึกษา ด้วยความรู้ทางวิชาการ และความเป็นธรรม และได้เห็นพื้นที่จริง จะรู้ว่า 9 โมดูลในโครงการเป็นสิ่งที่สมบูรณ์ที่สุด" นายปลอดประสพ กล่าว



ขอบคุณ : Isnhotnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์