“ปรีชาพล” น้อมรับผลศาลรธน.คดียุบทษช.รับไม่สบายใจ


“ปรีชาพล” น้อมรับผลศาลรธน.คดียุบทษช.รับไม่สบายใจ


ทษช. ประชุม กก.บห. เตรียมฟังคำตัดนิยุบพรรค "ร.ท.ปรีชาพล" ย้ำพร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยของศาล รัฐธรรมนูญ รับเจ็บปวด มีเวทีปราศรัย แต่หัวหน้าพรรคไม่ได้ไป ขอยืนยันในเจตนาอันบริสุทธิ์


ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ว่า เป็นการประชุมเพื่อเตรียมงานของพรรค ไม่ใช่การประชุมอย่างเป็นทางการ แต่ก็คงมีการหารือกันในการเตรียมความพร้อมรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรค ในวันที่ 7 มีนาคมนี้ รวมถึงหารือถึงท่าทีว่าพรรคจะดำเนินการอย่างไรต่อ



พร้อมกันนี้ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวถึงโทษของคดียุบพรรคที่อาจถึงขั้นเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งตลอดชีวิต ว่าเป็นโทษที่พ่วงมากับคำร้องของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งหากมีการยุบพรรค กกต. ก็ต้องร้องขอให้มีการเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรค แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ว่าจะวินิจฉัยออกมาอย่างไร ขณะนี้คณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนมีจุดยืนชัดเจน และได้แจ้งกับประชาชนไปแล้วว่าคณะกรรมการบริหารพรรคขอเน้นในการชี้แจงคดี ซึ่งเหลืออีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยพรรคคือผู้ถูกกล่าวหา ก็ได้ทำเรื่องชี้แจงเป็นเอกสารไปยังศาลรัฐธรรมนูญแล้ว แต่ได้เห็นคำคัดค้านของ กกต. ก็มีความไม่สบายใจอยู่บ้าง ส่วนในวันที่ 7 มีนาคมนี้ผู้ที่ถูกร้องสามารถเข้าฟัง คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญได้ฝ่ายละ 6 คน และบุคคลทั่วไปอีก 60 คน ซึ่งคิดว่าคณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนน่าจะไปฟังกันครบ

“ปรีชาพล” น้อมรับผลศาลรธน.คดียุบทษช.รับไม่สบายใจ


ร.ท.ปรีชาพล กล่าวถึงลงพื้นที่หาเสียง ว่าทั้งกรรมการยุทธศาสตร์และกรรมการรณรงค์หาเสียง ก็ยังมีหน้าที่ที่ลงไปสื่อสารกับประชาชน และลงไปให้กำลังใจกับผู้สมัคร ทั้ง 175 เขตเลือกตั้ง ซึ่งการแยกกันทำงานก็เพื่อให้หลายฝ่ายสบายใจ และไม่อยากให้ใครนำเรื่องคดียุบพรรค ไปขยายหรือฉกฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เพราะปรารถนาที่จะเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม

“ปรีชาพล” น้อมรับผลศาลรธน.คดียุบทษช.รับไม่สบายใจ


พร้อมกันนี้ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า สำหรับวันที่ 7 มีนาคมนี้ อยากสื่อสารไปถึงประชาชน ที่เมตตาและสนับสนุนพรรค และหลายคนไปถามหาตัวเองที่เวทีปราศรัย ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกเจ็บปวดที่พรรคมีการจัดเวทีปราศรัยแต่หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคไม่มีโอกาสได้ขึ้นบนเวที แต่เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม เพื่อให้การดำเนินการ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยืนยันใน เจตนาอันบริสุทธิ์ ได้แต่ขอว่าวันที่ 7 มีนาคมนี้ อยากให้ติดตามผลการวินิจฉัยอยู่ที่บ้าน เพราะตัวเองไม่มั่นใจว่าในวันนั้นจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง จึงไม่อยากให้เกิดการสร้างสถานการณ์ นำเรื่องคดียุบพรรคไปทำให้เกิดความวุ่นวาย พร้อมย้ำ ในฐานะพรรคการเมืองก็พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญทุกประการเพราะได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ยืนยันไม่ได้คิดร้ายกับบ้านเมือง และจะไม่มีการเล่นนอกเกมหรือใต้ดินใดๆทั้งสิ้น

“ปรีชาพล” น้อมรับผลศาลรธน.คดียุบทษช.รับไม่สบายใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ตามนั้น
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.250.90

171.7.250.90,,mx-ll-171.7.250-90.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ทำชั่วได้ชั่ว


[ วันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 20:00 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์