ปริศนานายกฯเหนื่อยใจ แต่หัวใจให้คนไทยทุกคน

ปริศนานายกฯเหนื่อยใจ แต่หัวใจให้คนไทยทุกคน

'นายกฯ'ชวนซื้อจักรยานไทยปั่นออกกำลังกาย บ่นเหนื่อยใจ หลังลองปั่นจักรยานอยู่กับที่ พร้อมชูโดนัทรูปหัวใจ บอกหัวใจนี้มอบให้คนไทยทุกคน

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุมม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะผู้จัดงาน “บางกอก ไบค์ ไทยลลแลนด์ ชาเลนจ์ 2015 อิน ชะอำ ครั้งที่ 1” เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันจักรยานทางไกลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะจัดในวันที่ 5 เม.ย.2558 ณ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร จ.เพชรบุรี  โดยในโอกาสนี้คณะผู้จัดงานได้มอบเสื้อที่ผู้ร่วมการแข่งขันจะได้รับ เพื่อเป็นที่ระลึก โดยนายกฯ ได้ให้ความสนใจและระบุว่า ขอให้ส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกาย ขณะนี้ประเทศไทยสามารถผลิตจักรยานเองได้แล้ว และยังมีราคาถูกกว่าจักรยานที่ประกอบอย่างต่างประเทศ จากนั้นนายกฯ ได้ทดลองปั่นจักรยานอยู่กับที่ ซึ่งเป็นจักรยาน ราคาประมาณ 3 แสนบาท พร้อมกล่าวหยอกล้อกับสื่อมวลชนว่า "ปั่นได้นิดเดียวก็เหนื่อย แต่เหนื่อยใจมากกว่า"

ขณะเดียวกันนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม พร้อมด้วยพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมรณรงค์รถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่สำหรับผู้พิการทาง สายตาและผู้พิการอื่น ๆ โดยมีผู้พิการทางสายตา เป็นผู้นำชม

จาก นั้นนายกรัฐมนตรี ได้ชมผ้าไหม และถือกระเป๋ายี่ห้อสมหวัง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปจาก จ.ร้อยเอ็ด

พร้อมระบุว่า ภรรยาชอบใช้ และขอให้มีการพัฒนานวัตกรรมให้ดีขึ้นด้วย และอยากให้ขยายไปยังตลาดต่างประเทศ  ทั้งนี้ในเรื่องของการออกแบบ จะต้องมีความเป็นสากลและคุณภาพมากขึ้น ทั้งนี้นายกฯ ได้สวมเสื้อผ้าฝ้ายร้อยเอ็ด"ผ้าฝ้ายผ้าบุญ" สีม่วงอมชมพู ซึ่งเป็นสีประจำจ.ร้อยเอ็ด ซึ่งผวจ.ร้อยเอ็ด เป็นผู้จัดหาและตัดให้ โดยค่าผ้าอยู่ที่ราคา 300 บาท รวมค่าตัดชุดแล้วประมาณ 1,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯ จะขึ้นไปเป็นประธานการประชุมครม. ก็ได้นำขนมโดนัท

ซึ่งทำจากข้าวไทย มาแจกให้ผู้สื่อข่าว พร้อมชูขนมโดนัทรูปหัวใจขึ้นมาโชว์ และกล่าวว่า "หัวใจนี้มอบให้คนไทยทุกคน" พร้อมกับยิ้มหวาน และได้ขอให้ทุกฝ่ายช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทย ทั้งอาหาร สินค้าอุปโภค- บริโภค ซึ่งล้วนแต่มีคุณภาพ. 


ปริศนานายกฯเหนื่อยใจ แต่หัวใจให้คนไทยทุกคน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์