ปริญญาหนุนปลดล็อค90วัน คาดเลือกตั้งส.ค.-ก.ย.

ปริญญาหนุนปลดล็อค90วัน คาดเลือกตั้งส.ค.-ก.ย.

"ปริญญา" ระบุ เห็นกับการปลดล็อค 90 วัน ที่อาจคลายปมการเมืองได้ แล้วไปเลือกตั้งในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้

(15พค.) นายปริญญา นาคฉัตรีย์ กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าววว่า ตนเห็นด้วยที่จะมีการปลดล็อค 90 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสามารถย้ายพรรคได้ โดยไม่ต้องกังวลกับเรื่องดังกล่าวตามที่ฝ่ายค้านต้องการ โดย กกต.พร้อมที่จะเป็นคนกลางในการประสานไปยังรัฐบาล

"กกต.พร้อมจะเป็นคนกลางเสนอให้รัฐบาลปลดล็อค 90 วัน เพื่อให้นักการเมืองย้ายพรรคได้ตามต้องการ โดยเสนอให้แก้ไขพระราชกฤษฎีกา มาตรา 4 ซึ่งเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งออกไป เพื่อให้ฝ่ายค้านพอใจ" นายปริญญา กล่าว

โดยการเชิญตัวแทนทุกพรรคการเมืองมาหารือเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งในวันนี้ หากที่ประชุมมีความเห็นอย่างไร กกต.ก็จะเสนอต่อไปยังรัฐบาล โดยยืนยันการดำเนินการครั้งนี้เป็นไปตามคำแนะนำของศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีที่อดีตฝ่ายค้านเรียกร้องให้ กกต.ลาออก เนื่องจากไม่มีความชอบธรรมในการจัดการเลือกตั้งต่อไปนั้น นายปริญญา กล่าวตอบโต้ว่า อยากถามกลับไปว่าใครจะรับผิดชอบที่มีการเรียกร้องให้ใช้รัฐธรรมนูญ มาตรา 7

"เราจะฟังทุกพรรคที่เสนอ เราต้องพิจารณาร่วมกันว่าการเมืองที่วุ่นวายในขณะนี้เกิดจากปัญหาทางการเมือง เพราะฉะนั้นจะแก้ไขอย่างไรให้โปร่งใสก็ต้องแก้ที่การเมือง กกต.ทำตามกฎระเบียบทุกอย่าง ถ้าทุกฝ่ายรวมมือกันเชื่อว่าน่าจะแก้ปัญหาได้" นายปริญญา กล่าว

อย่างไรก็ตาม การกำหนดวันเลือกตั้งใหม่น่าจะมีขึ้นหลังเสร็จสิ้นงานพระราชพิธีฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ระหว่างเดือน ส.ค.-ก.ย. แต่ กกต.ยังไม่ได้กำหนด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์