ปรามาส“จิ๋ว”คัมแบ็กนั่งนายกฯเป็นเรื่องยาก

“สุเทพ” ออกตัวมีใจรักทุกพรรคประคับประคองรัฐนาวา ไม่กล้าหวังรัฐบาลอยู่ครบเทอมเพราะทำงานยาก


วันนี้ ( 20 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล 

ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา  อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาแนะนำให้นายกรัฐมนตรีอยู่ให้ครบเทอม  นายสุเทพ หัวเราะก่อนกล่าวว่า  “เอาว่าเอาให้ผ่านไปเป็นช่วง ๆ ก็แล้วกัน ต้องกราบขอบคุณอดีตนายกบรรหาร แต่ต้องยอมรับว่ามันก็ทำงานยาก ทำไปเป็นช่วง ๆ อย่าไปตั้งความหวังอะไรมาก ทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันพรุ่งนี้เป็นอะไรก็ค่อยว่ากันใหม่”

เมื่อถามว่า นายบรรหารยังได้ฝากฝังให้รักพรรคชาติไทยพัฒนาบ้างอย่าไปรักแต่พรรคใหญ่มาก

นายุสเทพ กล่าวว่า  ตนก็รักทุกพรรค  ตนทำหน้าที่เป็นผู้จัดการรัฐบาล เป็นผู้ประสานงานก็นอบน้อม ไหว้เขาไปทั่ว  ตนมีใจให้กับทุกคน พยายามจะเข้าใจทุกฝ่ายและอะไรที่พยายามพูดจาประนีประนอมประคับประคองกันไปได้ก็ทำ แม้แต่กับลูกพรรคตัวเองก็พยายามที่จะพูดจาอะไรมากขึ้น บางคนเขาก็หมั่นไส้ตนอยู่แล้ว แต่ตนไม่มีเจตนาที่จะไปทำให้ใครไม่สบายใจ

ผู้สื่อข่าวถามถึง การที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยออกมาประกาศว่าในช่วงปลายปีนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่คิดว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหน 

เดี๋ยวนี้มีหลายคนพยายามเปลี่ยนอาชีพเป็นหมอดู เป็นโหร เราอย่าไปหนักอกหนักใจมาก  ถือว่าเป็นสีสันอย่างหนึ่ง เมื่อถามว่าการที่พรรคเพื่อไทยจะชูพล.อ.ชวลิตให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกรอบมองว่าจะเป็นจุดขายในการเลือกตั้งครั้งหน้าได้หรือเป็นไปได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “ยากครับ   คำว่ายากมีหลายอย่าง 1 .ท่านพูดก็ฟังยากอยู่แล้ว 2.ท่านทำอะไรก็เข้าใจยากและ 3.คนจะสนับสนุนท่านก็ยาก  ผมตอบได้ว่ายากทุกอย่าง”  เมื่อถามว่า  แล้วถ้าจะมาเป็นแนวร่วมของพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดตั้ง นายสุเทพ กล่าวย้ำว่า ก็ยากด้วยเหมือกัน ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งยากหรือไม่  นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ยากครับ ทุกอย่างมันยากไปหมด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์