ประเวศแนะทักษิณไปบวช เปิดตั้งกก.อิสระตรวจตัวเอง

ประเวศแนะทักษิณไปบวช เปิดตั้งกก.อิสระตรวจตัวเอง

ประเวศแนะทักษิณลาออกไปบวช เปิดทางตั้ง กก.อิสระตรวจโกงตัวเอง ถ้าไม่โกงกลัวทำไม ยกตัวอย่างอังกฤษ-อเมริกา ผิดเล็กน้อยยังแสดงสปิริตลาออกเลย

วันที่ 5 มี.ค.เวลา 18.00 น.น.พ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันว่า การชุมนุมขณะนี้ก็ยังดำเนินอยู่แต่โชคดีที่ไม่มีความรุนแรง แต่ยังมีการพูดจาท้าทายกันอยู่ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีกับผู้ชุมนุม แต่ต้องการให้ใช้ปิยวาจากันมากกว่านี้

"ทั้งนี้ประชาธิปไตยที่แท้จริงต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีการกระจายอำนาจไม่ใช่การรวมศูนย์ เพราะจะกลายเป็นต้นไม้ต้นเดียวที่สามารถโค่นล้มได้ง่าย ถ้าเป็นประชาธิปไตยกระจายอำนาจทุกอย่างก็จะเข้มแข็ง การเมืองของเราไม่ควรเป็นการเมืองจากการเลือกตั้งอย่างเดียวแต่ควรเป็นการเมืองของภาคพลเมือง" น.พ.ประเวศ กล่าวและว่า

ทางออกขณะนี้มีหลายทาง แต่ทางออกหนึ่งที่ดีคือ พ.ต.ท.ทักษิณควรลาออก อาจจะออกไปบวชเหมือนกับในสมัยอยุธยา เมื่อบ้านเมืองมีความขัดแย้ง พระมหากษัตริย์มช่วงนั้นก็จะไปบวช จะช่วยให้สถานการณ์คลี่คลายมีธรรมะมากขึ้น ความขัดแย้งจะลดลง พ.ต.ท.ทักษิณควรจะเสียสละ และอย่างประเทศอังกฤษ รมว.คลังจะขึ้นภาษีใบชา แต่เมื่อลูกเขยรู้ก่อนแล้วไปกักตุนไปชา เขาก็ยังแสดงสปิริตด้วยการลาออกจากตำแหน่ง หรือที่ประเทศอเมริกา ปัญหาที่เล็กกว่านี้เขาก็ยังแสดงสปิริตลาออก

พ.ต.ท.ทักษิณควรมองตัวเองและบ้านเมือง เรื่องข้อกล่าวหาคอรัปชั่นอาจแก้ไขได้โดยการตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาสอบสวนโดยพ.ต.ท.ทักษิณต้องตั้งเอง เลือกจากคนกลางที่ประชาชนเชื่อใจ ซึ่งต้องได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ถ้าข้อครหาไม่จริงนายกฯต้องกล้าตั้ง ไม่ต้องกลัวการตรวจสอบ

น.พ.ประเวศ ยังกล่าวถึงการใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 7 เพื่อขอนายกรัฐมนตรีพระราชทานว่า พระเจ้าอยู่หัวฯอยู่ในฐานะลำบาก เพราะสถานการณ์ยากที่จะบอกได้ว่าช่วงใดพระองค์ถึงจะลงมาได้ เรื่องดังกล่าวพระองค์จะทำได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในช่วงสุญญากาศไม่มีนายกรัฐมนตรี ถึงจะมีนายกรัฐมนตรีพระราชทาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์