ประเมินยุทธวิธีพันธมิตร เชื่อฝ่าด่านตำรวจได้แน่

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กล่าววันนี้ (20 มิ.ย.) ถึงการเคลื่อนขบวนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า

เป็นการตั้งรับโดยวิธีรุก สงครามในหลักทางทหาร หากตั้งรับอย่างเดียว ไม่มีวันชนะ




"พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ เก่งเรื่องการตั้งรับด้วยวิธีรุก จนในอดีตได้รับฉายาขุนพลแห่งภูผาที วันนี้คาดว่าคงไปยื่นหนังสือ เหมือนที่เคยๆ ไปตามสถานที่ต่างๆ "พล.อ.พัลลภ กล่าว และว่า คาดว่าจะมีการยึดพื้นที่หน้าทำเนียบฯ แต่จะไม่บุกเข้าไปในทำเนียบฯ ส่วนการคุมฝูงชน มีผู้รับผิดชอบแบ่งเป็นส่วน ๆ มีการจัดการที่ดี

 
พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า

มีเรื่องเขาพระวิหารเข้ามา  เป็นเรื่องใหญ่ของประเทศ จุดกระแสได้ ทำให้พล.ต.จำลองสามารถระดมเพื่อนๆ พล.ต.จำลอง หลายคน เข้ามา  การเดินเกมคราวนี้ ทำแบบสันติ อหิงสา มีความอดทนสูงมาก
 

"กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้วิธี หลบ หลีก หลีกหนี ใช้เป็นชุดย่อยๆ กระจายเข้าไปบริเวณทำเนียบฯ ตำรวจคงตั้งรับตั้งแผงกั้นไม่ให้ฝูงชนขนาดใหญ่เข้าไป การแทรกซึมแบบย่อย ๆ เดินไปทีละคนสองคน แบบคนธรรมดา ถามว่า มีอำนาจอะไรมาห้าม เชื่อว่าจะฝ่าด่านตำรวจได้แน่" อดีต ผอ.กอ.รมน. กล่าว และว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่กลับไปปักหลักบริเวณสะพานมัฆวานฯ อีก ตนรู้ว่า วันนี้ตำรวจทำไปโดยหน้าที่ เพื่อนตำรวจทุกวันนี้เข้าใจถึงสถานการณ์ โดยเฉพาะประเด็นเขาพระวิหาร คิดว่าคนไทยทุกคนไม่มีใครยอม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์