ประเมิน 1.4 หมื่นคน-ตร.รับมือได้

พล.ต.ต.สุรพลกล่าวว่า ตำรวจยืนยันว่าจะยังคงใช้มาตรการอำนวยความสะดวก ดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม

โดยไม่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม หรือปราบปราม แต่จะใช้ขั้นตอนเข้าควบคุมสถานการณ์การชุมนุมเหมือนมาตรฐานที่ปฏิบัติกันทั่วโลก ตั้งแต่วิธีเบาที่สุดไปจนถึงวิธีการควบคุมผู้ชุมนุมที่ฝ่าฝืน ทั้งยังมีข้อมูลว่ามีการระดมคนจากชุมชนต่างๆ ในกทม. และปริมณฑล เข้ามาเป็นกลุ่มจำนวนมาก แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นฝ่ายไหน ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องก็ขอให้หลีกเลี่ยงในการเข้าไปยังพื้นที่ที่มีการชุมนุม เนื่องจากเกรงอาจมีการเผชิญหน้ากันทั้งฝ่ายพันธมิตรฯ ฝ่ายต่อต้าน หรือมือที่สาม

พล.ต.ต.สุรพลกล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 20 มิ.ย. หากประเมินจำนวนผู้ชุมนุมวันแรกพบว่า มีประมาณ 12,000 คน

และสูงสุดประมาณ 13,000-14,000 คน บวกลบคงไม่มากกว่านี้เท่าไร มั่นใจว่ากำลังตำรวจจะสามารถควบคุมผู้ชุมนุมไม่ให้เข้ายึดพื้นที่โดยรอบหรือในทำเนียบได้ เชื่อว่าเพียงกำลังตำรวจก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ด้านพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.

กล่าวก่อนไปร่วมประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลในช่วงบ่ายถึงมาตรการดูแลการชุมนุม ว่า ตำรวจมีภารกิจดูแลทำเนียบรัฐบาลและความปลอดภัยประชาชนก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามกำลังที่มีอยู่ โดยขณะนี้ได้เตรียมกำลังไว้ประมาณ 30 กว่ากองร้อย หรือประมาณ 5,000 นาย แต่ก็ไม่รู้สึกหนักใจและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่อดทน ห้ามใช้ความรุนแรงกับประชาชนและยอมรับว่ามีการ เตรียมกำลังทหารคอยสนับสนุนด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์